Hạ Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30

08/12/2019 - 13:49

PNO - Bàn thắng duy nhất của Hải Yến đầu hiệp phụ thứ nhất đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30, các nữ cầu thủ xuất sắc giành huy chương vàng lần thứ 6 liên tiếp.

Phút 120: Hết giờ! Tuyển Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc 1-0 trước Thái Lan, lần thứ 6 các cầu thủ nữ Việt Nam giành huy chương vàng ở giải đấu này. Xin chúc mừng các nữ cầu thủ!

Ha Thai Lan, tuyen nu Viet Nam vo dich SEA Games 30
Niềm vui của HLV Mai Đức Chung khi đội tuyển nữ Việt Nam lên ngôi vô địch

Phút 119: Thái Lan được hưởng quả phạt bên phía cánh trái. Ngay sau khi hóa giải được quả sút phạt, tuyển nữ Việt Nam có tình huống phản công nhanh. Cầu thủ Thái Lan phạm lỗi từ phía sau để ngăn cản Bích Thùy.

Phút 113: Huỳnh Như ra nghỉ, người vào thay là Nguyễn Bảo Châu. Tuyển nữ Việt Nam cách chức vô địch 7 phút nữa.

Phút 109: Cầu thủ 2 đội đều có dấu hiệu xuống sức, liên tục nằm sân vì căng cơ.

Phút 105: Hiệp phụ thứ nhất có 1 phút bù giờ. Việt Nam vẫn đang dẫn trước Thái Lan 1-0.

Phút 101: Nguyễn Thị Liễu vào sân thay Dương Thị Vân.

Ha Thai Lan, tuyen nu Viet Nam vo dich SEA Games 30
Cổ động viên ăn mừng bàn thắng của Hải Yến

Khi hiệp phụ thứ nhất chưa được 2 phút, Hải Yến có pha đánh đầu tung lưới Thái Lan mở tỉ số cho tuyển nữ Việt Nam.

Ha Thai Lan, tuyen nu Viet Nam vo dich SEA Games 30
Hải Yến đưa Việt Nam dẫn trước Thái Lan 1-0. Ảnh: zing

Phút 94: Trọng tài thổi còi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội sẽ phải bước vào thi đấu hiệp phụ.

Phút 93: Tuyển nữ Việt Nam tích cực đẩy mạnh tấn công vì không muốn trận đấu bước vào hiệp phụ.

Phút 90. Bích Thùy liên tục có cơ hội dứt điểm trước khung thành Thái Lan, nhưng hàng phòng ngự dày đặc của tuyển nữ Thái Lan đã ngăn cản thánh công. Trận đấu có 4 phút bù giờ.

Phút 89: Việt Nam thay cầu thủ. Hoàng Thị Loan vào thay cho cầu thủ Nguyễn Thị Xuyến. HLV Mai Đức Chung muốn củng cố hàng phòng ngự ở những phút cuối trận.

Phút 83: Trận đấu đang trôi về những phút cuối. Thái Lan đã hết quyền thay người nhưng các cầu thủ vào thay người chưa thể hiện được nhiều.

Ha Thai Lan, tuyen nu Viet Nam vo dich SEA Games 30
Hậu vệ Thái Lan chỉ nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Huỳnh Như. Ảnh 24h

Phút 77: Huỳnh Như có pha đi bóng nguy hiểm khiến Saengchan phải kéo áo ngăn cản. Tình huống trọng tài có thể rút thẻ đỏ nhưng nữ trọng tài chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo.

Phút 67: Hải Yến bị đau sau tình huống va chạm mạnh với thủ môn tuyển Thái Lan.

Phút 66. Các cầu thủ Thái Lan có tình huống tấn công nguy hiểm bên phía cánh phải. Bóng được tạt vào trước khung thành tuyển Việt Nam, rất may pha đánh đầu của nữ cầu thủ Thái đi đúng vị trí thủ môn Kim Thanh. Ngay sau đó là hàng loạt tình huống đáp trả của các cầu thủ nữ Việt Nam.

Phút 65. Thái Lan liên tục tấn công vào phía cánh trái tuyển Việt Nam.

Phút 64: Hải Yến vào sân thay cho Nguyễn Thị Vạn. Phía Thái Lan cũng đã có hai lần điều chỉnh nhân sự, dường như HLV đội bóng áo xanh muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức.

Phút 55: Thái Lan liên tục gây sức ép về phía khung thành tuyển Việt Nam.

Ha Thai Lan, tuyen nu Viet Nam vo dich SEA Games 30
Taneekarn Dangda việt vị trước khi đánh đầu tung lưới tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Zing

Phút 51: Taneekarn Dangda đón được quả tạt bóng từ cánh trái từ cầu thủ số 7, cô đội đầu chính xác làm tung lưới thủ môn Kim Thanh, tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Sau tình huống này nữ thủ môn tuyển Việt Nam bị đau.

Phút 48: Các cầu thủ Thái Lan có tình huống tấn công nguy hiểm. Rất may tình huống dứt điểm cận thành của Taneekarn Dangda được thủ môn Kim Thanh bắt gọn.

Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

Hết hiệp 1: Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1 trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan, hai đội tạm nghỉ với tỷ số 0-0 trong thế trận khá cân bằng được hai đội tạo ra.

Ha Thai Lan, tuyen nu Viet Nam vo dich SEA Games 30
Thế trận cân bằng được hai đội tạo ra trong hiệp 1. Ảnh: VFF

Phút 45: Bóng chủ yếu vẫn lăn phần sân của Thái Lan, tuy nhiên đội bóng áo xanh vẫn có những pha phản công nguy hiểm với những tình huống sút xa nguy hiểm. Hiệp 1 trận đấu chỉ có 1 phút bù giờ.

Phút 40: Hiệp 1 trận đấu còn 5 phút, cổ động viên Việt Nam đang mong chờ bàn thắng đầu tiên từ các cô gái áo đỏ. Đội bóng của chúng ta vẫn nhỉnh hơn về mặt thế trận.

Ha Thai Lan, tuyen nu Viet Nam vo dich SEA Games 30
Các nữ cầu thủ Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình tấn công về phía khung thành tuyển Thái Lan. Ảnh: Zing

Phút 30: Trận đấu tiếp tục diễn ra đúng nghĩa với một trận chung kết giữa hai kỳ phùng địch thủ. Cầu thủ hai đội liên tục tạo ra các tình huống phản công về phía khung thành của nhau, tuy nhiên những tình huống dứt điểm cuối cùng đều thiếu tính quyết định.

Phút 27: Thái Lan thay người. Trước sức ép tấn công dồn dập của tuyển nữ Việt Nam, HLV Thái Lan phải đưa ra sự thay đổi nhân sự sớm. Taneekarn Dangda vào sân thay cho cầu thủ mang áo số 14.

Phút 22: Các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ quyền chủ động.

Phút 10: Tuyển nữ Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Rất nhiều tình huống áp sát khung thành Thái Lan được các cô gái áo đỏ tạo ra. 

Thái Lan cũng có một số tình huống phản công nguy hiểm, bóng được đội bóng áo xanh đưa vào lưới thủ môn Kim Thanh, tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng vì một cầu thủ Thái Lan trước đó ở vào thế việt vị.

19g3': Trận đấu bắt đầu. HLV Mai Đức Chung gây bất ngờ khi cất tiền đạo Hải Yến trên băng ghế dự bị, thay vào đó là Nguyễn Thị Vạn. Phía Thái Lan cũng để Taneekarn Dangda phía ngoài.

19g: Trận đấu chưa thể bắt đầu vì trọng tài kiểm tra lưới khung thành Thái Lan phát hiện chưa đảm bảo yêu cầu. Trọng tài đã yêu cầu đội ngũ kỹ thuật khắc phục mới cho trận đấu bắt đầu.

Ha Thai Lan, tuyen nu Viet Nam vo dich SEA Games 30
Hình ảnh HLV Park Hang Seo trên khán đài trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30. Ảnh: VNE

18g55: HLV Park Hang Seo đến cổ vũ các cầu thủ nữ Việt Nam. HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Park Hang Seo xuất hiện trên khán đài theo dõi trận chung kết môn bóng đá nữ Việt Nam - Thái Lan. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn với các cô gái áo đỏ.

Ha Thai Lan, tuyen nu Viet Nam vo dich SEA Games 30
Đội hình chính thức đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được công bố trước giờ khởi tranh. Ảnh VFF

19g tối nay (8/12), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội vô địch SEA Games lần thứ 6 trước đối thủ nhiều duyên nợ - đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan.

Không chỉ với bóng đá nam, tuyển bóng đá nữ Thái Lan luôn là kỳ phùng địch thủ với các cô gái của chúng ta. Hiện, Việt Nam và Thái Lan đều 5 lần đạt ngôi hậu tại các kỳ SEA Games, vì vậy trận chung kết đêm nay ngoài chiếc huy chương vàng lần thứ 6 sẽ là dịp để cả hai khẳng định vị thế của mình.

Trước trận đấu này, Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu với quyết tâm cao và không e ngại trước Thái Lan.

Ha Thai Lan, tuyen nu Viet Nam vo dich SEA Games 30
Các nữ cầu thủ Việt Nam tự tin trước trận chung kết với Thái Lan. Ảnh VFF

Dù tuyển nữ Thái Lan được đánh giá nhỉnh hơn tuyển Việt Nam, nhưng tại vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trước tuyển nữ Thái Lan. Nhiều thời điểm các cô gái áo đỏ lấn lướt đối thủ và chúng ta có bàn dẫn trước, tuyển nữ Thái Lan rất vất vả mới có bàn thắng gỡ hòa khi đồng hồ trận đấu đã ở phút 89.

Có thể Thái Lan được đánh giá nhỉnh hơn về tốc độ hay biết cách khai thác các khoảng hở của đối thủ. Thêm vào đó, họ có một số cá nhân xuất sắc như tiền đạo Taneekarn Dangda - em gái tiền đạo nổi tiếng của đội tuyển bóng đá nam nước này - Terasil Dangda hay có cầu thủ nhập tịch Suchawadee Nildhamrong... được kỳ vọng có thể tạo đột biến.

Tuy nhiên, lối chơi đồng đội, cự ly đội hình kỷ luật… lại là những điểm mạnh nhất của đội tuyển nữ Việt Nam. Chúng ta cũng có những cá nhân xuất sắc như Hải Yến, Tuyết Dung hay thủ môn Kim  Thanh… Bản thân HLV Naruephon Kaenson cũng thừa nhận điều này và ông cho rằng, ông cho rằng, tương quan giữa hai đội là tương đương nhau.

Từ năm 2017 đến nay, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chưa từng thua Thái Lan, nên trận chung kết SEA Games 30 hôm nay, chắc chắn các cô gái áo đỏ có đủ tự tin để thêm một lần đánh bại đối thủ đầy duyên nợ này.

Trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games giữa đội tuyến Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 19g trên sân Rizal Memorial, Philppines được Đài truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6. Báo Phụ Nữ TP.HCM cũng sẽ cập nhật diễn biến, kết quả trận đấu này tới bạn đọc của báo.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI