Chưa quyết định việc ông Đoàn Ngọc Hải xin rút đơn từ chức

03/07/2018 - 15:33

PNO - Trưa 3/7, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thông tin cho báo chí về trường hợp ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 sau sự việc ông này nộp đơn từ chức rồi sau đó có đơn xin rút đơn từ chức.

Ông Hoan cho biết, sau khi Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức, thành phố đã có buổi trao đổi và động viên rất nhiều, tuy nhiên, lúc này ông Hải vẫn kiên quyết từ chức. 

Trước tình hình đó, UBND TP đã có văn bản báo cáo với Thành ủy TP và xin ý kiến vì ông Đoàn Ngọc Hải thuộc diện cán bộ do Thành ủy quản lý.

Chua quyet dinh viec ong Doan Ngoc Hai xin rut don tu chuc
Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan trả lời phóng viên

“Sau khi văn bản của UBND TP gửi Thành ủy thì anh Hải có đơn xin rút đơn từ chức. Tôi đã đọc đơn này của anh Hải thì thấy được tâm huyết của anh ấy với vị trí của mình, với công việc ở địa phương”, ông Hoan nói.

Theo người phát ngôn của UBND TP, sau đó ông Đoàn Ngọc Hải vẫn xuống đường làm việc và xin công tác trở lại, vị trí nào thì do TP quyết định. Ban Cán sự Đảng UBND TP đã họp và ghi nhận những nỗ lực trước đây và tâm nguyện của Phó chủ tịch quận 1.

Do sự việc diễn ra trong bối cảnh Thành ủy đã chấp thuận đơn xin từ chức của ông Hải nên UBND TP phải báo cáo xin ý kiến và chờ kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy.

Chua quyet dinh viec ong Doan Ngoc Hai xin rut don tu chuc
Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 trong lần đi kiểm tra PCCC tại các chung cư ở quận 1. Ảnh: Minh Thanh

Ngày 15/5, Quận ủy quận 1 nhận được đơn xin rút đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, Bí thư Quận uỷ quận 1 đã báo cáo lên các cấp lãnh đạo để xin ý kiến giải quyết việc này.

Trong lá đơn gửi tới Thường trực Thành ủy và Ban thường vụ Quận ủy quận 1, ông Hải cho biết ngày 8/1/2018 đã có đơn xin từ chức, xin thôi các chức vụ trong Đảng và Chính quyền cùng nhiệm vụ đại biểu HĐND quận 1.

Liên quan đến vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn thời gian vừa qua, Trung tá Nguyễn Quang Thắng, Phó phòng tham mưu (Công an TP.HCM) cho biết, lợi dụng việc phản đối dự Luật Đặc khu và Luật An ninh mạng, một số kẻ đã kích động người dân tụ tập, chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích với lực lượng công an đang làm nhiệm vụ.

Đến nay, Công an TP đã khởi tố 3 đối tượng chống người thi hành công vụ tại Bình Tân, 1 vụ cố ý làm hư hỏng tài sản ở quận 3, 1 vụ gây rối trật tự công cộng, 1 vụ phá rối an ninh.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI