Thông tin mới nhất vụ Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn chết

18/08/2016 - 15:52

PNO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao cho Bộ Công an triển khai lực lượng phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, kết luận vụ án một cách cụ thể, đúng pháp luật.

Cập nhật mới nhất về buổi họp báo chiều 18/8 về vụ việc Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn chết, Zing đưa tin, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, đến nay, cơ quan điều tra chưa xác định được nguyên nhân, động cơ gây án. Về nguồn gốc khẩu súng K59 mà nghi phạm Minh sử dụng để bắn Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn, ông Chiêu nói "được trang cấp".

Hiện các lực lượng đang khám xét nơi làm việc, nơi ở của Đỗ Cường Minh.

Thong tin moi nhat vu Bi thu va Chu tich HDND tinh Yen Bai bi ban chet
Khu vực phòng làm việc của bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã được Công an phong tỏa - Ảnh: Thân Hoàng/ Tuổi Trẻ

Theo nguồn tin báo điện tử Chính phủ cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công an triển khai lực lượng phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, kết luận vụ án một cách cụ thể, đúng pháp luật, báo cáo cơ quan chức năng và công bố để người dân được biết.

Thủ tướng yêu cầu các ngành công an và quốc phòng tại Yên Bái tăng cường các phương án nghiệp vụ; tuyệt đối không để xảy ra các tình huống xấu, gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thong tin moi nhat vu Bi thu va Chu tich HDND tinh Yen Bai bi ban chet
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Ảnh: TTXVN)/Vietnamplus

Trước đó, TTXVN cũng thông tin, làm việc với Ban Thường vụ tỉnh ủy Yên Bái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là mất mát to lớn và là sự cố có tính chất đặc biệt nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung.

Thủ tướng đánh giá cao các biện pháp chủ động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái trong việc xử lý vụ việc, nhất là đã kịp thời phối hợp với các bệnh viện đầu ngành tuyến trung ương tổ chức cứu chữa, cấp cứu cho hai đồng chí bị nạn.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp, báo cáo tình hình và thống nhất cử ông Dương Văn Thống, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái phụ trách chung và chỉ đạo các hoạt động của Đảng bộ; phân công ông Triệu Tiến Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh phụ trách hoạt động của HĐND tỉnh.

Thong tin moi nhat vu Bi thu va Chu tich HDND tinh Yen Bai bi ban chet
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái - Phạm Duy Cường. Ảnh: Internet

Sáng 18/8, tại trụ sở tỉnh ủy Yên Bái, Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái đã dùng súng bắn Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn.

Thong tin moi nhat vu Bi thu va Chu tich HDND tinh Yen Bai bi ban chet
Ông Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái. Ảnh: Tuổi Trẻ

Thủ tướng nêu rõ, việc xử lý sự việc đặc biệt nghiêm trọng này là trách nhiệm chung của các cấp, các ngành tỉnh Yên Bái. Yêu cầu lớn nhất là bình tĩnh, giữ vững mọi hoạt động quản lý, điều hành bình thường của Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị trong tỉnh.

Vụ án nghiêm trọng xảy ra sáng 18/8 ngay trước phiên họp HĐND tỉnh Yên Bái. Khoảng 7h sáng, ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái mang theo súng vào phòng làm việc, bắn ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái. Sau đó, ông Minh tiếp tục sang phòng ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy để bắn ông Tuấn.

Thong tin moi nhat vu Bi thu va Chu tich HDND tinh Yen Bai bi ban chet
Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái Đỗ Cường Minh. Ảnh: Báo Nông Nghiệp

Tiếp đó, Đỗ Cường Minh được cho là đã dùng súng tự sát tại phòng làm việc của ông Tuấn.

Trả lời TTXVN, ông Đặng Trần Chiêu, Giám đốc công an tỉnh cho biết, công tác khám nghiệm hiện trường vẫn chưa hoàn tất. Ông Chiêu cũng cho biết ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn đã qua đời lúc 13h 03 phút. Đến 15h 26 phút, đối tượng Đỗ Cường Minh cũng đã qua đời nên sẽ không khởi tố vụ án, bị can theo Bộ Luật Hình sự.

Hoàng Trang (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI