Chưa có quyết định chính thức, xe vẫn bị cấm vào đường Nguyễn Huệ tối cuối tuần

23/11/2018 - 10:45

PNO - Khi chưa có văn bản quyết định chính thức là chưa phù hợp và gây lúng túng trong quản lý, xử lý các vấn đề liên quan đến giao thông trên tuyến phố này.

UBND Q.1 đã đề nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM sớm tham mưu UBND các vấn đề còn “lấn cấn” liên quan đến việc thực hiện lịch cấm tất cả các loại phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Huệ vào các ngày Thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, trong khoảng thời gian từ 19-23g.

Chua co quyet dinh chinh thuc, xe van bi cam vao duong Nguyen Hue toi cuoi tuan
Đường Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM). Ảnh: Quốc Ngọc

Theo ông Lưu Trung Hòa - Phó chủ tịch UBND Q.1, hiện lịch cấm trên chỉ dựa trên một thông báo năm 2015 của Văn phòng UBND thành phố đối với phương án tổ chức giao thông khi hoàn thành dự án Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và nâng cấp cải tạo đường Nguyễn Huệ.

Tuy nhiên, thông báo nêu rõ việc cấm xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ các tối thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần phải xin ý kiến Thường trực UBND thành phố và Thường trực Thành ủy. Như vậy, ông Hoà cho rằng, việc cấm xe hiện nay phải được UBND thành phố chấp thuận bằng văn bản. Tuy nhiên, cho đến nay, việc cấm đường như trên vẫn chưa có quyết định chính thức của thành phố.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ, ông Hoà cho biết, việc chưa có văn bản quyết định là chưa phù hợp với ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố. Mặt khác, điều này đang gây lúng túng cho việc xử lý tai nạn giao thông trên tuyến phố đi bộ này.

Cụ thể, vào tháng 9/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã liên hệ UBND Q.1 để yêu cầu cung cấp hồ sơ giấy tờ để phục vụ việc xử lý tai nạn giao thông xảy ra vào thời điểm cấm đường nói trên, liên quan đến yếu tố người nước ngoài. Ngoài ra, trong thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông Q.1 gặp một số vướng mắc trong xử lý vi phạm giao thông tại khu vực Nguyễn Huệ do thiếu văn bản cấm đường của cơ quan có thẩm quyền.

Theo ông Hoà, việc Sở Giao thông vận tải thiết lập hệ thống biển báo giao thông tại các tuyến đường ngang với đường Nguyễn Huệ cũng chưa đủ cơ sở để UBND Q.1 cấm đường vào thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần vì chưa đầy đủ thủ tục theo quy định.

Nhằm thiết lập lộ trình lưu thông trên tuyến Nguyễn Huệ và Lê Lợi bảo đảm an toàn giao thông, phù hợp hoạt động của phố đi bộ, ngoài đề nghị Sở Giao thông vận tải sớm tham mưu UBND thành phố phê duyệt chính thức việc cấm xe như trên, UBND Q.1 còn kiến nghị cấm tất cả các loại xe trên 1,5 tấn vào đường Nguyễn Huệ nhằm bảo đảm tải trọng tối đa mặt đường. Thiết lập hạn chế tốc độ giao thông trên đường Nguyễn Huệ từ 10 đến 20 km/giờ; cấm dừng, cấm đậu tất cả các phương tiện giao thông trên lòng đường Nguyễn Huệ. Đặc biệt, thiết lập lộ trình cấm lưu thông tất cả phương tiện lưu thông vào đường Nguyễn Huệ nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động của khu vực. Trước mắt, năm 2019 tăng thêm thời gian cấm đường cả ngày thứ Sáu, Bảy, Chủ nhật và tiến tới cấm lưu thông tất cả các ngày trong tuần vào năm 2020.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI