Chủ tịch xã bị bắt vì tham mưu cấp sổ đỏ đất quốc phòng cho nhiều người quen của cán bộ

21/02/2019 - 16:24

PNO - Nguyên là lãnh đạo Phòng Tài nguyên Môi trường nhưng ông Nguyễn Thành Trí đã tham mưu cho lãnh đạo huyện ký cấp hàng chục sổ đỏ cho nhiều người thân của cán bộ.

Ngày 21/2, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa mới phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thành Trí - Chủ tịch UBND xã Quảng Tâm, nguyên Phó Phòng Tài nguyên môi trường huyện, kiêm Giám đốc Văn phòng đăng kí đất đai huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) và ông Nguyễn Thành An - cán bộ Văn phòng đăng kí đất đai huyện Tuy Đức để điều tra về hành vi vi phạm các quy định trong quản lý đất đai.

Theo kết quả điều tra, trong thời gian làm Phó Phòng Tài nguyên môi trường huyện, kiêm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tuy Đức, ông Trí đã tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện ký cấp sổ đỏ trên đất quốc phòng sai quy định cho nhiều người dân, trong đó phần lớn là người quen và người thân của các cán bộ huyện này. Bên cạnh đó, ông Trí và ông An còn ký xác nhận hồ sơ 15ha đất 135 từ đất thuê sang cấp quyền quyền sử dụng đất cho người nhà của nguyên một lãnh đạo huyện Tuy Đức.

Chu tich xa bi bat vi tham muu cap so do dat quoc phong cho nhieu nguoi quen cua can bo
Khu vực đất quốc phòng được cấp sổ đỏ cho nhiều hộ dân.

Trước đó, vào năm 2015, Bộ Quốc phòng giao lại cho UBND tỉnh Đắk Nông 21,5ha đất quốc phòng khu vực sân bay Bù Boong cũ (thuộc xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức). Theo quy hoạch sử dụng đất của tỉnh Đắk Nông vào ngày 17/6/2014, khu vực này vẫn là đất quốc phòng. Tuy nhiên, vào năm 2014 và 2015, huyện Tuy Đức đã cấp 17 sổ đỏ cho 12 hộ, cá nhân trên đất quốc phòng khu vực cuối sân bay Bù Boong với tổng diện tích khoảng 27.800m2.

Trong đó, phần lớn những hộ được cấp sổ đỏ đều là người quen và người thân của các cán bộ huyện này. Cụ thể, gia đình ông Lang Văn Khang (nguyên chủ tịch UBND xã Đắk Búk So) được cấp ba lô, gồm hai lô đất cấp cho mẹ vợ, 1 lô cho em rể. Gia đình ông Trần Văn Thiết (nguyên chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Tuy Đức) cũng được cấp một lô. Ngoài ra, gia đình ông Phan Văn Bưu (nguyên chỉ huy trưởng) và ông Nguyễn Bá Hưng (trợ lý quân sự Ban chỉ huy quân sự huyện Tuy Đức) cũng được cấp các lô đất thuộc đất quốc phòng.

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Đắk Nông, việc ký cấp 17 sổ đỏ sai quy định trách nhiệm thuộc về hai ông Hoàng Viết Chấn (hiện làm Chánh văn phòng HĐND tỉnh Đắk Nông) và ông Hồ Bá Bằng (hiện làm Phó chủ tịch HĐND huyện Tuy Đức) - đều nguyên là Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Đức.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI