Chủ tịch UBND TP.HCM: Xử lý trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra hành vi xâm hại trẻ em

06/12/2017 - 16:44

PNO - Chiều 6/12, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đăng đàn trả lời chất vấn của đại biểu Hội đồng Nhân dân liên quan đến bạo hành trẻ em gây bức xúc dư luận vừa qua.

Báo cáo trước đại biểu HĐND, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá thành phố đã tập trung nhiều nguồn lực để đầu tư cho giáo dục mầm non. Năm 2017, chi cho giáo dục mầm non lên tới 3.400 tỷ đồng, chưa kể chi thường xuyên.

Chu tich UBND TP.HCM: Xu ly trach nhiem nguoi dung dau de xay ra hanh vi xam hai tre em
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong

TP.HCM đã phê duyệt nhiều dự án xây dựng trường mầm non, huy động 4.339 tỷ đồng để thực hiện 81 dự án. Mạng lưới trường lớp được mở rộng, cơ sở mầm non khang trang. Chất lượng nuôi dạy trẻ ngày càng nâng cao. Giáo viên thường xuyên được đào tạo bồi dưỡng. Tại 9 quận, huyện có khu công nghiệp, khu chế xuất TP. HCM có 600 trường, chiếm 50% số trường.

“Tuy nhiên, công tác quản lý nhà nước chưa chặt chẽ, thiếu quan tâm kiểm tra giám sát thường xuyên. Một số hành vị ngược đãi trẻ em, vi phạm pháp luật xảy ra tuy không phổ biến”, ông Phong nói.

Chủ tịch UBND cam kết sẽ triển khai, đẩy mạnh các biện pháp để phát triển giáo dục mầm non trong thời gian tới. Trước hết, sẽ rà soát toàn bộ hệ thống giáo dục mầm non trên địa bàn. Đặc biệt kiểm tra giấy phép hoạt động, cơ sở vật chất, đội ngũ quản lý, giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Chu tich UBND TP.HCM: Xu ly trach nhiem nguoi dung dau de xay ra hanh vi xam hai tre em
Đại biểu HĐND Phan Thị Hồng Xuân chất vấn Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong chiều 6/12

Theo ông Phong, quan điểm của TP sẽ cương quyết đình chỉ các trường mầm non không có giấy phép, không đảm bảo cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và có hành vi bạo hành trẻ em. TP khuyến khích các cơ sở giữ trẻ, trường mầm non ngoài công lập lắp camera kết nối với các gia đình, hỗ trợ các trường mầm non tư tục tham gia phong trào, hội thi, tập huấn nghiệp vụ cùng với các trường công lập.

“TP sẽ kiên quyết xử lý người đứng đầu các đơn vị để xảy ra các trường hợp trường mầm non không phép, vi phạm pháp luật và để xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em”- Chủ tịch UBND TP nói.

Trước thắc mắc của đại biểu HĐND về việc phát triển ngành du lịch, ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP.HCM cho biết TP đang quang tâm xây dựng hình ảnh thành phố và phát triển văn hóa.

Hiện nay, TP đã ký kết nhiều biên bản ghi nhớ trao đổi, giao lưu văn hóa với 48 thành phố trên khắp thế giới. Về hướng phát triển, TP đã giao cho ngành du lịch xây dựng chiến lược phát triển đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 nhằm quyết tâm biến ngành Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP.

Về các  dự án treo ở trung tâm, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng đó là sự trăn trở không những cá nhân ông mà lãnh đạo TP. Các dự án xây dựng ở Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn gồm nhiều nhà đầu tư xây dựng. TP đã tổ chức nhiều cuộc họp với chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện dự án.

Tuy nhiên khó khăn và vướng mắc nhất hiện nay phải có ý kiến của cơ quan Trung ương nên chậm và ảnh hưởng đến bộ mặt TP. Sắp tới lãnh đạo TP sẽ sớm đẩy nhanh giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư để sớm hoàn thành các dự án.

Quỳnh Mai – Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI