Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: Dự án đã giao lâu chưa thực hiện, phải thu hồi

31/08/2016 - 06:15

PNO - Sáng 30/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc với UBND Q.9.

Theo báo cáo của Chủ tịch UBND Q.9 Đặng Thị Hồng Liên, về quy hoạch, hiện Q.9 có gần 200ha thuộc dự án của một số trường đại học, trường chuyên ngành và trường cao đẳng, ký túc xá dự kiến xây mới. Tuy nhiên, đến nay chỉ có Trường ĐH Luật đang lập hồ sơ triển khai dự án, những trường khác hiện vẫn chưa triển khai thực hiện dự án dù đã được TP giao đất (như Trường ĐH Kiến Trúc…).

Chu tich UBND TP.HCM Nguyen Thanh Phong: Du an da giao lau chua thuc hien, phai thu hoi
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Bà Liên kiến nghị TP cần sớm can thiệp, đốc thúc các trường thực hiện dự án, kéo dài như vậy sẽ gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân các khu vực có liên quan. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, sẽ nghe lại các sở ngành báo cáo và sớm chỉ đạo ngay vấn đề này: “Nếu dự án được giao lâu rồi vẫn chưa thực hiện thì phải thu hồi theo quy định.

Tổng diện tích gần 200ha chứ không ít, nếu “treo” lâu thì đời sống người dân càng khó khăn, dễ dẫn đến bức xúc”. Chủ tịch UBND TP cho rằng, Q.9 đang trong quá trình đô thị hóa mạnh nên cần tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự đô thị, phải tính toán kỹ và có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ trường hợp người dân thuộc các dự án nhưng không đủ tiêu chuẩn để tái định cư, không thể bỏ rơi người dân của mình.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI