Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong: Tôi rất chia sẻ với người dân

28/09/2016 - 06:20

PNO - Qua khảo sát thực tế tại các quận, Thường trực UBND TP nhận định, tình trạng ngập nặng do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân mưa, có nguyên nhân do triều cường, cũng có nguyên nhân do quản lý.

Về trận mưa gây ngập khủng khiếp tại TP vào chiều tối 26/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói: “Cá nhân tôi rất chia sẻ với người dân trong cơn mưa vừa qua. Trước tình trạng ngập nặng như vậy, chính quyền TP đang tìm những giải pháp trước mắt cũng như lâu dài. Các dự án chống ngập đã và đang triển khai”.

Chu tich UBND TP Nguyen Thanh Phong: Toi rat chia se voi nguoi dan

Theo ông Phong, TP đang rất nỗ lực, nhưng thực tế có những việc không thể giải quyết nhanh được. Trận mưa vừa qua cho thấy, tình trạng ngập sẽ rất nặng nề. Qua khảo sát thực tế tại các quận, Thường trực UBND TP nhận định, tình trạng ngập nặng do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân mưa, có nguyên nhân do triều cường, cũng có nguyên nhân do quản lý.

Ông Phong thừa nhận, thời gian qua việc quản lý các công trình thoát nước còn có vấn đề. UBND TP sẽ họp để có những giải pháp thật sự hữu hiệu trước mắt, đồng thời đề ra các giải pháp khác theo thời gian, lộ trình cụ thể.

“Từ Q.9 đến Q.Bình Tân và các quận khác, đều phải xem xét lại tất cả các điểm ngập, các tuyến đường bị ngập. Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TP và chính quyền địa phương phải có trách nhiệm và nỗ lực nhiều hơn nữa. Qua chuyến khảo sát vừa rồi, tôi đã chỉ đạo các phó chủ tịch ủy ban cùng với các ngành, giải pháp trước mắt nào triển khai được thì triển khai ngay để xử lý tình trạng ngập. Ví dụ như việc có những ngôi nhà người ta xây trên kênh thoát nước, phải tính toán di dời để khơi thông dòng chảy”, Chủ tịch Phong cho biết.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI