Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong: Còn xả rác sau bắn pháo hoa là điều rất xót xa

22/02/2018 - 17:28

PNO - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhận định, sau màn bắn pháo hoa đón chào tết Mậu Tuất và trước đó là hoạt động cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam, vẫn còn bộ phận người thiếu ý thức xả rác bừa bãi.

Ngày 22/2, tại hội nghị tổng kết công tác chăm lo tết Mậu Tuất 2018, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao công tác tổ chức của các đơn vị - sở ngành - địa phương, góp phần mang lại không khí vui tươi, an toàn trong dịp tết Nguyên đán 2018.

Chu tich UBND TP Nguyen Thanh Phong: Con xa rac sau ban phao hoa la dieu rat xot xa
Sau những sự kiện bắn pháo hoa, trung tâm TP thường xuyên ngập rác

Tuy nhiên, ông Phong đánh giá vẫn còn một số tồn tại cần phải chấn chỉnh như lấn chiếm vỉa hè, chặt chém giá giữ xe, đốt pháo hoa trái phép và nhất là tình trạng một bộ phận người dân còn thiếu ý thức, xả rác bừa bãi. Điều này không chỉ xảy ra trong trong dịp tết mà còn xuất hiện trong các hoạt động cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam tại trung tâm thành phố.

“Sau đêm bắn pháo hoa, khắp các đường phố, nhất là khu vực tập trung xem bắn pháo hoa ở Thủ Thiêm đầy rác. Đây là hạn chế, thói quen xấu cần khắc phục. Những người thiếu ý thức làm ảnh hưởng đến văn hóa thành phố. Sinh viên tổ chức đội thu gom rác và bày tỏ thái độ phê phán, nhất là đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, đến bắn pháo hoa lại tiếp diễn, rất xót xa. Đây là hành vi thiếu văn hóa”, ông Phong nói.

Đặc biệt, người đứng đầu UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành, tổng công ty, địa phương bắt tay ngay vào công việc để hoàn thành nhiệm vụ năm 2018. Cần tập trung xử lý công việc ngay sau nghỉ tết, phục vụ người dân tốt. Cán bộ, công chức không lễ hội giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội.

Trong dịp tết Mậu Tuất 2018, UBND TP.HCM đã thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách có công, chính sách xã hội, dân nghèo, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng kinh phí hơn 1.388,6 tỷ đồng, tăng hơn 80 tỷ đồng so với tết Đinh Dậu 2017.

Nguyên Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI