Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định không thờ ơ với người dân thiệt hại do mưa lũ

31/07/2018 - 21:55

PNO - Tại cuộc họp UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định không có chuyện thành phố thờ ơ với người dân huyện Chương Mỹ đang bị thiệt hại do mưa lũ.

Chiều 31/7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP. Hà Nội đã có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do đợt mưa lũ trên địa huyện Chương Mỹ có hơn 12km đê, hồ, đập bị sạt lở; 35 cầu, cống bị hư hỏng.

Trên địa bàn huyện Chương Mỹ có 3.629 hô dân bị ngập nước, trong đó có 858 hộ bị ngập lối đi, 2.771 nhà bị ngập sâu trong nước từ 0,5-2m; 5.167 người đi sơ tán. Ngoài ra, còn có hàng chục công trình đình chùa, trường học bị ngập, hư hỏng.

Chu tich UBND TP Ha Noi khang dinh khong tho o voi nguoi dan thiet hai do mua lu
Nước ngập trên địa bàn xã Tân Tiến - huyện Chương Mỹ

Được biết, Ban Thường vụ huyện Chương Mỹ đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các biện pháp, phương án phòng, chống mưa lũ, ngập úng hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Huyện ủy Chương Mỹ yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động triển khai các phương án sơ tán các hộ dân rà khỏi vùng ngập úng khi có chủ trương. Phương án sơ tán dân phải cụ thể, rõ ràng và phải đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho nhân dân khi sơ tán đến địa điểm mới, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Chu tich UBND TP Ha Noi khang dinh khong tho o voi nguoi dan thiet hai do mua lu
 

Ban Thường vụ huyện Chương Mỹ yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các biện pháp, phương án phòng, chống mưa lũ, ngập úng hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra. UBND huyện, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, cùng các đơn vị liên qua tiếp tục theo dõi tình hình mưa, lũ, ngập úng trên địa bàn huyện; thường xuyên kiểm tra các tuyến đê, hồ chứa, công trình thủy lợi trên địa bàn, kịp thời nắm bắt và có biện pháp khắc phục ngay các điểm đê xung yếu có nguy cơ tràn, vỡ, lở.

Đặc biệt, Huyện ủy Chương Mỹ yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động triển khai các phương án sơ tán các hộ dân rà khỏi vùng ngập úng khi có chủ trương. Phương án sơ tán dân phải cụ thể, rõ ràng và phải đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho nhân dân khi sơ tán đến địa điểm mới, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Chu tich UBND TP Ha Noi khang dinh khong tho o voi nguoi dan thiet hai do mua lu
 

Sáng cùng ngày, tại cuộc họp UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định không có chuyện thành phố thờ ơ với người dân ở đây (huyện Chương Mỹ), mà đây là khu vực nằm trong quy hoạch vùng thoát lũ. Do vậy, ông Chung đề nghị các đơn vị liên quan có giải pháp để người dân sống chung với lũ.

Chủ tịch TP cho biết, việc thiết kế về nhà cửa, hệ thống cung cấp nước, hạ tầng giao thông chưa được quan tâm. Vì thế, thời gian tới thành phố sẽ đề ra các giải pháp bền vững hơn cho khu vùng lũ.

Trước đó, chiều 30/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp thị sát một số điểm trọng yếu trên đoạn đê tả sông Bùi, đoạn qua xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ.

Tối 30/7, mực nước đê sông Tích, sông Bùi qua địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội đang ở mức cao nhất từ trước đến nay, thậm chí có điểm đê xung yếu tới mức cực kỳ nguy hiểm, có thể gây vỡ đê

Thái Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI