Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: 'Quốc hội ngày càng bám sát thực tiễn cuộc sống'

14/06/2019 - 15:28

PNO - Tại phiên bế mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, qua mỗi kỳ họp, hoạt động của Quốc hội ngày càng gắn bó mật thiết với nhân dân, bám sát thực tiễn cuộc sống.

Chiều 14/6, sau 20 ngày làm việc, kỳ họp thứ bảy Quốc hội khóa XIV chính thức bế mạc.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, Quốc hội đã làm việc với tinh thần dân chủ, nghiêm túc và trách nhiệm.

Các luật, nghị quyết được Quốc hội xem xét một cách thận trọng, kỹ lưỡng, đã cân nhắc đến từng phương án và được thông qua với sự đồng thuận cao. Đây là những cơ sở pháp lý quan trọng để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh từ thực tiễn cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân.

Trên cơ sở lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri và xem xét đề xuất của các đoàn đại biểu Quốc hội, các đại biểu về những vấn đề nổi cộm, gây nhiều bức xúc trong thời gian qua, Quốc hội đã quyết định chọn chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em” để giám sát tối cao trong năm 2020.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp đã được cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao. Từ đó cho thấy, các nhóm vấn đề được lựa chọn là xác đáng, bám sát thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội.

“Các phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, sôi nổi, thu hút sự quan tâm của cử tri. Các phó thủ tướng Chính phủ, bộ trưởng, trưởng ngành đã trả lời thẳng thắn, trách nhiệm, đưa ra nhiều cam kết nhằm khắc phục các hạn chế, bất cập và nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý trong lĩnh vực mình phụ trách” - bà Kim Ngân nhận xét.

Chu tich Quoc hoi Nguyen Thi Kim Ngan: 'Quoc hoi ngay cang bam sat thuc tien cuoc song'
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, qua mỗi kỳ họp, hoạt động của Quốc hội ngày càng bám sát thực tiễn cuộc sống.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng, qua mỗi kỳ họp, hoạt động của Quốc hội ngày càng gắn bó mật thiết với nhân dân, bám sát thực tiễn cuộc sống.

Quốc hội mong muốn tiếp tục nhận được sự giám sát chặt chẽ, sự đóng góp ý kiến thẳng thắn, xây dựng để Quốc hội nói riêng, bộ máy nhà nước nói chung hoạt động thực sự có hiệu quả.

Trước đó, trong ngày làm việc cuối cùng, Quốc hội đã thông qua nhiều luật quan trọng, gồm Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi); Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Sở hữu trí tuệ; Luật Giáo dục (sửa đổi); Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI