Chủ tịch phường 'giúp sức' giám đốc doanh nghiệp hành hung nữ bác sĩ

22/09/2017 - 09:34

PNO - Dù nửa chừng chấm dứt hành vi vi phạm để căn ngăn, nhưng vị chủ tịch phường ở Nghệ An được xác định đã thể hiện vai trò đồng phạm, giúp sức trong vụ việc nữ bác sĩ bị hành hung.

Ngày 22/9, Công an tỉnh Nghệ An đã có kết luận điều tra về vụ việc đánh bác sĩ bệnh viện 115 Nghệ An sau hơn 1 tháng vào cuộc điều tra, xác minh.

Kết luận của CQĐT khẳng định, hoạt động tiếp nhận, thăm khám, chẩn đoán, điều trị của ê kíp y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An tối 18/8 được diễn ra liên tục, đúng chức năng, nhiệm vụ.

Chu tich phuong 'giup suc' giam doc doanh nghiep hanh hung nu bac si
Bác sĩ Minh bị tát liên tiếp vào mặt ngay tại phòng cấp cứu.

Khi thấy anh Nam nằm ở phòng cấp cứu, cho rằng bác sĩ chậm trễ xử lý nên ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (giám đốc nơi anh Nam làm việc) đẩy cửa đi vào yêu cầu bác sĩ cấp cứu cho nhân viên mình. Dù được bác sĩ Minh giải thích, nhưng ông Thắng vẫn bức xúc cho rằng bác sĩ đã cố tình xử lý chậm nên chửi bới bác sĩ và dùng tay tát liên tiếp vào mặt nữ bác sĩ này.

Thấy bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa lập tức ra yêu cầu không được hành hung nhân viên bệnh viện, rồi đưa bác sĩ Minh vào phòng trực; nhưng người đàn ông đó tiếp tục xông đến đấm vào mặt điều dưỡng Hòa.

Hành động này được xác định “có tính côn đồ, xem thường pháp luật, xâm hại sức khoẻ và có lời lẽ xúc phạm nhân phẩm người khác”. Tuy nhiên, do các nạn nhân không đề nghị giám định tỷ lệ thương tật nên không có căn cứ để xem xét trách nhiệm hình sự đối với Nguyễn Đình Hoàng Thắng về hành vi “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác”.

Chu tich phuong 'giup suc' giam doc doanh nghiep hanh hung nu bac si
Vị chủ tịch phường cầm ghế đỏ xuất hiện trong video hành hung.

Liên quan đến sự việc trên, trong hình ảnh camera của bệnh viện ghi lại còn có hình ảnh của ông Nguyễn Xuân Huân (Chủ tịch phường Trung Đô, thành phố Vinh) có mặt, cầm theo một chiếc ghế nhựa chạy theo ông Thắng khi người này trầm trồ đi vào phòng trực với ý định đánh bác sĩ Minh. Cơ quan chức năng xác định đây là hành vi thể hiện sự đồng phạm với vai trò giúp sức.

“Tuy nhiên, sau đó, ông Huân tự ý nửa chừng chấm dứt hành vi vi phạm và đã ngăn cản không để ông Thắng tiếp tục đánh điều dưỡng Hòa. Hành vi của ông Huân đã gây ảnh hưởng đến trật tự của bệnh viện, vi phạm quy định về văn hóa, ứng xử của cán bộ, công chức, đảng viên”.

Công an tỉnh Nghệ An giao cho công an thành phố Vinh xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng và ông Nguyễn Xuân Huân. Đồng thời gửi thông báo tới Thành uỷ Vinh để làm căn cứ xử lý vi phạm theo quy định luật công chức và quy định của Đảng đối với ông Huân.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI