Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: Nhiều sở ngành báo cáo số liệu không đúng sự thật

05/09/2017 - 16:15

PNO - “Lĩnh vực nông nghiệp 6 tháng đầu năm đề ra nhiệm vụ tăng trưởng 6,5% thế mà có đúng đâu nhưng các anh cũng cố báo cáo cho được”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói tại cuộc họp thường kỳ.

Sáng 5/9, UBND TP.HCM họp thường kỳ về tình hình kinh tế, văn hoá, xã hội và quốc phòng an ninh tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2017.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết nhiều dự án, công trình chậm tiến độ, ngưng trễ đã làm hình ảnh, bộ mặt của TP.HCM xấu đi.

Theo ông Phong, qua theo dõi sự phát triển, tăng trưởng của từng ngành dịch vụ, thương mại ở thành phố, ông yêu cầu các Phó chủ tịch UBND phải họp với từng lĩnh vực mình phụ trách để thúc đẩy, tìm giải pháp phát triển. Tuy nhiên qua theo dõi, ông Phong không thấy các cuộc họp diễn ra như chỉ đạo của mình.

Chu tich Nguyen Thanh Phong: Nhieu so nganh bao cao so lieu khong dung su that

Chủ tịch UBND TP chủ trì cuộc họp sáng nay

Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng là các sở, ngành không báo cáo đúng số liệu tăng trưởng của từng ngành. Ông Phong nêu ví dụ trong 6 tháng đầu năm, ông đã yêu cầu ngành Công thương cố gắng tăng trưởng 7,5% và sau đó được báo cáo là số liệu tăng trưởng đúng con số 7,5%. Tuy nhiên con số tăng trưởng 7,5% là không đúng sự thật vì số liệu chính thức mà ông Phong nhận được là chỉ là tăng trưởng 7,19%.

“Thế mà dám nói là tăng trưởng 7,5%. Rồi lĩnh vực nông nghiệp cũng vậy. 6 tháng đầu năm đề ra nhiệm vụ tăng trưởng 6,5% thế mà có đúng đâu nhưng các anh cũng cố báo cáo cho được”, ông Phong nói.

Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở Kế hoạch Đầu tư và Sở Tài chính rà soát, loại bỏ thủ tục không cần thiết phát sinh chi phí phi chính thức, đơn giản hóa các thủ tục kiểm tra, cấp giấy phép để tiết kiệm thời gian, giảm chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

Chu tich Nguyen Thanh Phong: Nhieu so nganh bao cao so lieu khong dung su that

Ông Nguyễn Thành Phong muốn gặp Hiệu trưởng các trường PTTH

Riêng về Sở Công thương, cần có giải pháp thúc đầy tiêu dùng để tạo tiền đề cho các tháng còn lại. Chú trọng định hướng tiêu dùng phát triển thị trường bán lẻ. Sở Công thương cần tổ chức hội thảo để nghe góp ý về phát triển thương hiệu mạnh của thành phố.

“Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn chú ý ứng dụng khoa học công nghệ trong phát triển nông nghiệp, trung tâm giống gia súc, thủy sản, hải sản… Doanh nghiệp Nhà nước hiện đang gặp khó khăn đề nghị TP tháo gỡ, vì vậy văn phòng phải tập hợp lại và mời lãnh đạo các sở họp một buổi để giải quyết chứ không để chạy lòng vòng, chạy riết rồi hết năm”, ông Phong nói.

Về vấn đề giáo dục, Chủ tịch UBND TP cho hay: “Sau 20/9, cho tôi gặp tất cả các hiệu trưởng các trường PTTH, tôi muốn nghe họ trình bày phương hướng phát triển giáo dục TP. Nếu Thành ủy sắp xếp có thể mời Bí thư tham dự. Cuộc thảo luận chuyên đề  sẽ nghe các Hiệu trưởng phát triển với tư cách là người trực tiếp tham gia quản lý hoạt động giáo dục trên địa bàn thành phố, kể cả dạy nghề”.

Ông Phong cho biết, theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới thì chất lượng nguồn nhân lực chỉ đạt 3,79 điểm xếp 11/12 nước tham gia”, (thang điểm 10) năng suất lao động VN thấp hơn Singapore 15 lần…

“Xây dựng TP thông minh mà không có con người trình độ thì rất khó khăn..”- Chủ tịch Phong khẳng định.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI