Chủ tịch Đà Nẵng ‘úy lạo’ cấp dưới sau kết luận của Trung ương

23/09/2017 - 13:33

PNO - Sau kết luận từ Trung ương về nhiều sai phạm nghiêm trọng của Bí thư và Chủ tịch Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã có cuộc họp mở rộng để ‘úy lạo’ tinh thần làm việc của chính quyền thành phố.

Sáng 23/9, UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp tổng kết tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 9 tháng đầu năm 2017. Do sau khi có quyết định công bố về những sai phạm của lãnh đạo cao cấp Đà Nẵng, chính quyền thành phố quyết định tổ chức cuộc họp mở rộng thành phần với sự tham dự của lãnh đạo 53 xã phường, lãnh đạo quận huyện cùng các sở, ban ngành tại Trung tâm hành chính TP.

Tại đây, ông Thơ lưu ý tình trạng công tác của dàn lãnh đạo các cấp tại Đà Nẵng đang ì ạch, sao nhãng nghiêm trọng trong lúc thành phố đối mặt với nhiều sự kiện lớn sắp diễn ra. Trong đó, nổi bật là Tuần lễ cấp cao APEC và Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng có sự chủ trì của Thủ tướng.

“Do vậy, nếu cứ thấy cấp trên thanh tra, kiểm tra việc này, việc kia mà lo sợ thì hỏng việc. Câu chuyện của Đà Nẵng khiến người dân rất buồn. Nhưng không vì vậy mà ì ạch trong công việc. Bây giờ phải xốc lại tinh thần, tập trung lo việc của mình chứ đừng tham gia vào chuyện của người khác”, ông Thơ nói.

Chu tich Da Nang ‘uy lao’ cap duoi sau ket luan cua Trung uong
Chủ tịch Đà Nẵng muốn xốc lại tinh thần làm việc cho thành phố

Chủ tịch Đà Nẵng cũng thừa nhận, do xảy ra nhiều chuyện trong thời gian qua, các sở ngành cũng phân tâm, dẫn đến nhiều vấn đề nóng của thành phố chậm giải quyết, gây bức xúc trong nhân dân.

Nhưng đừng vì thấy cơ quan chức năng xuống kiểm tra rồi nảy sinh tâm lý sợ, không dám làm gì khiến cho công tác quản lý nhà nước trên địa bàn chững lại. Từ nay những người không hoàn thành nhiệm vụ thì phải truy trách nhiệm.

Chủ tịch Đà Nẵng kêu gọi: “Chúng ta đừng vì bất kỳ lý do gì mà làm tổn thương thành phố. Lãnh đạo, cán bộ cho đến công chức phải có tình yêu với quê hương. Khi có tình yêu thì mới có động lực để xây dựng thành phố. Trong lúc này, để làm được những việc lớn, chúng ta phải tăng cường sự thống nhất, đoàn kết nội bộ”.

"Tập trung làm việc mình chứ không bàn chuyện người khác"

Ông Thơ cho rằng: “Công việc của Trung ương đang làm với Đà Nẵng là đúng quy trình, đúng chức năng nhiệm vụ. Kết quả như thế nào sẽ do cấp có thẩm quyền đưa ra, công chức thành phố không nên suy diễn, dự đoán kết quả về những điều nửa hư nửa thực, ảnh hưởng đến công việc.

Do vậy, mọi người không nên sa đà vào những việc không phải của mình. Thời gian qua có một bộ phận thường xuyên bàn tán, trò chuyện những chuyện không phải của mình trong khi công việc bị bê trễ thì không được. Hơn nữa, hiện nay nhiều cán bộ công chức đang có tâm lý sao nhãng, dao động.

Chu tich Da Nang ‘uy lao’ cap duoi sau ket luan cua Trung uong
Ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu cán bộ thuộc cấp tập trung làm việc, không bàn tán chuyện người khác

Ông Thơ còn nhắn nhủ cán bộ công chức thành phố, hiện thành phố đang trên đà phát triển. Những câu chuyện thời gian gần đây không thể cản bước thành phố tiến lên.

Ông Thơ lý giải, về trách nhiệm cá nhân của ông trong việc quản lý đất đai trật tự đô thị trên địa bàn gồm nhiều vấn đề không chỉ có vấn đề Sơn Trà, Mường Thanh… Qua đó, ông hối thúc các ban ngành đẩy nhanh tiến độ các công việc có dấu hiệu chậm lại trong thời gian qua, lưu ý xử lý các vấn đề đất đai như kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, tái khởi động lại tình hình đầu tư…

Bình luận về thông tin sai phạm của dàn lãnh đạo Đà Nẵng với báo giới, ông Thơ ví von: “Cũng một con gà thôi nhưng ai cũng nói thì con gà lại được lên giá. Còn thành phố đang phát triển nóng và nhanh như thế thì không xì chỗ này cũng xì chỗ kia, điều đó không thể tránh khỏi được, về ảnh hưởng môi trường, về an ninh trật tự.

Tốc độ tăng trưởng thành phố quá nhanh, ví dụ có những vấn đề dự kiến 5 năm nữa mới làm tới thì bây giờ tới mất. Có những lĩnh vực thành phố mình tăng nhanh quá, đến mấy chục phần trăm nên những dự đoán của mình ví dụ như về cơ sở hạ tầng, sân bay, đường phố, kẹt xe… bị chậm hết, tinh thần như thế mong anh em chia sẻ”.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI