Chủ tịch Đà Nẵng: Năm 2017 có đấu tranh nội bộ ảnh hưởng đến phát triển chung

07/12/2017 - 13:04

PNO - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thừa nhận năm 2017 có nhiều biến động, nhiều vấn đề nội bộ, nhiều cuộc thanh tra, đấu tranh nội bộ và xử lý nội bộ ảnh hưởng đến phát triển chung của thành phố.

Sáng 7/12, Kỳ họp thứ 6 HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục diễn ra với phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Phát biểu sau buổi chất vấn, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng: “Đặc điểm năm 2017, dù muốn nói hay không muốn nói nhưng phải thừa nhận có nhiều biến động, nhiều vấn đề nội bộ, nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra, đấu tranh nội bộ và xử lý nội bộ ảnh hưởng đến phát triển chung.

Một năm có nhiều tiêu cực đến từ nhiều thành phần khác nhau. Từ đó, thông tin dư luận không chính thống ở lề trái gây tác động xấu đến thành phố. Tâm lý của cán bộ công chức từ đây cũng có ít nhiều xao động, xao nhãng công việc”, ông Thơ nói.

Chu tich Da Nang: Nam 2017 co dau tranh noi bo anh huong den phat trien chung
Ông Huỳnh Đức Thơ chủ trì một cuộc họp của UBND TP năm 2017

Tuy nhiên theo ông Thơ, dù có nhiều biến động nhưng Đà Nẵng đã kết thúc năm 2017 với nhiều thành quả tích cực khi chỉ tiêu kinh tế cơ bản giữ được ổn định với con số tăng trưởng gần 9%. Bên cạnh đó, năm 2017 Đà Nẵng đã tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn nên kéo theo thương mại du lịch phát triển.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, năm 2017 Đà Nẵng đều giữ được các danh hiệu như: chỉ số năng lực cạnh tranh, danh hiệu về du lịch, về cải cách hành chính.... Cái này có được là nhờ sự nỗ lực của toàn bộ hệ thống chính trị dù bối cảnh năm 2017 cực kỳ khó khăn. Ngoài ra, nhờ sự ủng hộ của người dân và Trung ương, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện APEC thành công.

“Cảm nhận bằng trực quan thì Đà Nẵng phát triển tốt hơn con số đưa ra, chúng ta đáng được biểu dương. Tôi muốn nhấn mạnh, để có kết quả này, lãnh đạo thành phố đã vì cái chung mà vượt qua nỗi e sợ, hiềm khích cá nhân”, ông Thơ cho hay.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2018, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho rằng, ngoài các điểm đã báo cáo với HĐND thì trong năm 2018 và các năm sau đó Đà Nẵng có rất nhiều vấn đề khác phải bàn. Trong đó, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã quyết định trong quý 1.2018 sẽ có các hoạch định, mổ xẻ, nghiên cứu để đưa ra tầm nhìn dài hơi và chốt lại các dự án làm động lực cho sự phát triển của thành phố. Bên cạnh đó sẽ ban hành các chính sách trong thời kỳ mới, giai đoạn mới.

“Đà Nẵng sẽ không chỉ sử dụng các viện trong nước mà mời các chuyên gia nước ngoài về đô thị, quy hoạch, kinh tế để nghiên cứu quy hoạch chung của thành phố đến năm 2035, chứ quy hoạch hiện nay đã lỗi thời. Bên cạnh đó, thời gian tới Đà Nẵng sẽ có quy hoạch cụ thể về các khu trọng điểm của thành phố chứ không để tình trạng vá, sửa quy hoạch chúng như hiện nay”, ông Thơ nhận định.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI