Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo xử lý nghiêm vụ công an bị tạt xăng đốt khi cưỡng chế đất

07/08/2019 - 21:08

PNO - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Giám đốc Công an tỉnh này khẩn trương chỉ đạo điều tra, kịp thời xử lý nghiêm các đối tượng tưới xăng vào đoàn cưỡng chế.

Liên quan đến vụ công an, chấp hành viên bị tạt xăng đốt khi cưỡng chế đất ở ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, chiều 7/8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu ngành chức năng nhanh chóng xử lý vụ việc.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau tập trung tích cực chữa trị cho các đồng chí bị thương tại bệnh viện. Giao Chủ tịch UBND tỉnh Cái Nước kết hợp Công an tỉnh; Cục thi hành án dân sự tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ những người bị thương; quan tâm và kịp thời hỗ trợ đối với gia đình những người bị thương có hoàn cảnh khó khăn.

UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Công an khẩn trương chỉ đạo điều tra, kịp thời xử lý nghiêm các đối tượng chống người thi hành công vụ theo quy định của pháp luật. Yêu cầu Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh tiếp tục chỉ đạo kiên quyết cưỡng chế thi hành đối với vụ việc trên theo đúng kế hoạch.

Cũng trong chiều nay, ông Bùi Đức Văn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết: Các nạn nhân bị bỏng từ 8 – 10% cơ thể (bỏng độ 1 và 2). Riêng một cán bộ bị bỏng nhiều đã được chuyển lên TP.HCM điều trị.

Chu tich Ca Mau chi dao xu ly nghiem vu cong an bi tat xang dot khi cuong che dat
Hiện trường vụ việc. Ảnh: CTV

Như đã đưa tin, theo báo cáo ban đầu của UBND huyện Cái Nước, khoảng 9g ngày 7/8, tại ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, đoàn cưỡng chế tiến hành làm việc, mời ông Phạm Hoàng Kiếm và bà Lê Thị Hiến nghe công bố quyết định cưỡng chế, nhưng gia đình này không đồng ý. Đoàn đã tiến hành cưỡng chế theo kế hoạch.

Trong quá trình bảo vệ các lực lượng cưỡng chế, Công an huyện Cái Nước và lực lượng cưỡng chế vấp phải sự chống đối quyết liệt của các đối tượng liên quan (đang xác minh).

Các đối tượng này sử dụng xăng, dao... tấn công lực lượng cưỡng chế và lực lượng bảo vệ.

Sau đó, Công an huyện Cái Nước đã ổn định tình hình và mời 4 đối tượng về làm việc, gồm: Phạm Hoàng Kiếm, Lê Thị Hiến (SN 1967, vợ ông Kiếm), Phạm Thị Phiếm (SN 1990, con gái ông Kiếm) và Lê Thành Lập (SN 1949, anh vợ ông Kiếm), cùng ngụ ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, để phục vụ công tác điều tra. Riêng Phạm Văn Nguyên (con trai ông Kiếm) và em rể, lợi dụng lúc hỗn loạn sau khi tạt xăng đốt cán bộ đã trốn, hiện chưa bắt được.

Chiều 7/8, đại tá Đỗ Chí Công - Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau - cho biết: "Họ dùng xăng chuẩn bị sẵn rồi tạt vào những người thi hành công vụ. Hành vi này có dấu hiệu chống người thi hành công vụ. Hiện công an đã mời 4 đối tượng có liên quan đến làm việc. Những người này là người thân của nhau trong một gia đình”.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI