Chủ 'siêu máy bơm' chống ngập muốn ứng gấp 20 tỷ đồng

26/09/2018 - 06:09

PNO - Trước đó, chủ “siêu máy bơm” đề xuất tạm ứng trước 30 tỷ đồng nhưng chưa được giải quyết.

Ngày 25/9, nguồn tin của Báo Phụ Nữ TP.HCM cho hay, Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung (CT Quang Trung) - chủ máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM - vừa tiếp tục đề nghị Trung tâm Chống ngập TP.HCM tạm ứng trước 20 tỷ đồng để chi trả các khoản tiền liên quan đến công trình này. Trước đó, chủ “siêu máy bơm” đề xuất tạm ứng trước 30 tỷ đồng nhưng chưa được giải quyết.

Chu 'sieu may bom' chong ngap muon ung gap 20 ty dong
 

Theo CT Quang Trung, từ năm 2017 đến nay, CT đã 30 lần bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh. Với lý do cạn kiệt tài chính, CT Quang Trung đã dừng hoạt động bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh gần 1 tháng nay. Hiện việc chống ngập cho khu vực này đang được CT Thoát nước đô thị TP.HCM đảm nhận.

CT Thoát nước đô thị TP.HCM cho biết, trong các đợt mưa vừa qua, việc bơm chống ngập diễn ra suôn sẻ, đường không bị ngập. Về tổng kinh phí bơm chống ngập cho khu vực này, một lãnh đạo CT cho biết, nếu tính hết các khoản tiền từ khấu hao máy bơm đến chi phí nhân công, mỗi năm chỉ tốn gần 2 tỷ đồng.

Đến nay, chưa rõ số tiền mà UBND TP.HCM phải trả cho việc thuê máy bơm của CT Quang Trung là bao nhiêu mỗi năm. Phía CT Quang Trung đề xuất giá cho thuê hơn 24 tỷ đồng/năm, thời hạn cho thuê trong 7 năm nhưng phía UBND TP.HCM chỉ muốn chi trả khoảng 9,8 tỷ đồng/năm. Hiện đàm phán giữa hai bên vẫn chưa ngã ngũ.

Trung Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI