Chủ nhà hàng nói gì về việc khách Trung Quốc bị hành hung vì nghi không trả tiền ăn hải sản

07/05/2018 - 13:33

PNO - Cho rằng du khách quốc tịch Trung Quốc có ý định bỏ đi không trả hơn 9 triệu đồng tiền ăn hải sản, một số người đã vây đánh.

Ngày 7/5, Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết đang điều tra nhóm người Trung Quốc bị đánh vì nghi không trả hơn 9 triệu đồng, tiền ăn hải sản.

Chu nha hang noi gi ve viec khach Trung Quoc bi hanh hung vi nghi khong tra tien an hai san
Nhóm khách Trung Quốc cầm dao và ghế nhựa trong vụ ẩu đả

Trong clip hơn 5 phút được tung lên mạng xã hội chia sẻ đêm qua, khi những vị khách Trung Quốc rời nhà hàng trên đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang thì xảy ra ẩu đả với nhóm thanh niên. Một số người cầm dao, ghế, thắt lưng lao vào đánh nhau. “Công an đã đến ghi nhận sự việc, điều tra để làm rõ”, lãnh đạo công an TP Nha Trang thông tin.

Anh Thạch Ngọc Tỉnh – chủ nhà hàng đường Trần Phú xác nhận sự việc xảy ra đêm qua, được tung lên mạng xã hội diễn ra trước quán hải sản, do khách không trả tiền ăn.

Chủ nhà hàng kể, khoảng 19h đêm 6/5, nhóm khách người Trung Quốc với 17 thành viên vào gọi hải sản và uống hết 48 chai bia. Bữa ăn có tổng chi phí hơn 9 triệu đồng. Đến lúc say xỉn thì cả nhóm đã lần lượt rời quán, ý định không trả tiền.

Nữ nhân viên biết tiếng Trung Quốc của quán phát hiện, vội theo đòi nhưng họ nhất quyết không trả khiến đôi bên xảy ra cãi vã. “Lúc nhân viên đòi tiền thì một số người Trung Quốc to tiếng, tỏ thái độ hung dữ nên người dân phản ứng, rồi lao vào ẩu đả”, anh Tỉnh nhớ lại.

Công an liền có mặt, sự việc mới được giải quyết. Khách Trung Quốc trả cho quán 2.200 tệ, tương đương 7,2 triệu đồng.

Theo anh Tỉnh, thường khách được xem giá trước, rồi mới gọi món; trường hợp không đồng ý về giá cả thì từ chối gọi. “Nhóm khách Trung Quốc cũng tương tự, nên không thể bảo là chúng tôi chặt chém”, chủ quán khẳng định.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lê Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết đơn vị đã nắm diễn biến sự việc cùng clip tung lên mạng nên đang cử lực lượng chuyên trách kiểm tra, làm rõ.

Nguyễn Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI