Chủ hãng nước đá dùng súng kề vào đầu dọa giết nhân viên vì đuổi việc hoài không nghỉ

28/03/2018 - 16:15

PNO - Ngày 28/3, TAND quận Cái Răng, TP Cần Thơ đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hoàng Năm (62 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng) về hành vi dùng súng đe dọa giết người.

Chu hang nuoc da dung sung ke vao dau doa giet nhan vien vi duoi viec hoai khong nghi
Chủ hãng nước đá Nguyễn Hoàng Năm và khẩu súng mà bị cáo dùng để đe dọa giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ 20 phút ngày 4/11/2016, ông Năm đến xưởng sản xuất nước đá của mình và mang theo khẩu súng (trong súng có sẵn 5 viên đạn) tìm chị Lê Thị Hằng (người làm công trong xưởng) để cho chị này thôi việc. Đến nơi, ông chỉa súng thẳng vào người nhân viên này và nói: “Tụi mày không đi tao bắn”, rồi bước lại gần kề súng vào đầu chị Hằng khiến nạn nhân hoảng sợ.

Vụ việc nhanh chóng được mọi người trong xưởng kịp thời ngăn cản và thu giữ khẩu súng. Nhưng sau đó, ông Năm lại tìm đến nhà nơi chị Hằng ở trọ và cầm theo 2 con dao. Tuy nhiên, lúc đó không gặp được bị hại nhưng có một người sống gần đó bước ra ngăn không cho vào thì ông này lập tức tiến tới dùng dao ấn mạnh vào cổ người này vì cho rằng bênh vực chị Hằng.

Chu hang nuoc da dung sung ke vao dau doa giet nhan vien vi duoi viec hoai khong nghi
Bị cáo được dẫn giải về trại giam.

Tại tòa, bị cáo khai nhận do đuổi việc nhiều lần mà vợ chồng chị Hằng không nghỉ nên sợ sẽ bị bỏ độc vào nguồn nước sản xuất nước đá để trả thù nên bị cáo mới có hành động như vậy.

Theo kết quả giám định của Phân viện Khoa học hình sự tại TP Hồ Chí Minh kết luận, khẩu súng có số hiệu No.133327 là công cụ hỗ trợ (súng ổ quay SĐN-E12) mà bị cáo dùng để kề vào đầu chị Hằng không phải là vũ khí quân dụng, thuộc dạng bắn đạn cao su do công an cung cấp để hỗ trợ doanh nghiệp.

Là người trực tiếp sử dụng súng nhưng, ông Năm không được tập huấn kĩ thuật. Dù là súng bắn đạn cao su, nhưng vẫn có khả năng sát thương rất cao.

Tuy nhiên bị cáo cho rằng, trong quá trình bị tạm giam, bị cáo đã bị mớm cung, do đó HĐXX đã cho tạm hoãn để điều tra lại sau hơn 2 tiếng đồng hồ xét xử.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI