Chờ UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo vụ lớp học 'đấu lưng' tìm con chữ

04/05/2019 - 20:16

PNO - Theo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Phước, việc ghép hai lớp trình độ khác nhau thành một là không phù hợp.

Ngày 4/5, tại buổi họp báo do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức, ông Lê Hải Đăng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Phước đã có thông tin về vấn đề lớp ghép ở điểm trường Tân Lập B, huyện Đồng Phú, Bình Phước.

Theo ông Lê Hải Đăng, Phó Giám đốc Sở, việc ghép 2 bậc học tại điểm lẻ ấp 7 trường Tiểu học Tân Lập B là chưa phù hợp. Trước kia Bình Phước cũng từng tổ chức lớp ghép nhưng đó là ở giai đoạn hết sức khó khăn, trong đó có những yếu tố như điều kiện đi lại khó khăn, cơ sở vật chất yếu, thiếu giáo viên và nơi đó ít học sinh. Điểm lẻ ấp 7, trường tiểu học Tân lập B dù là điểm lẻ, nhưng lại ở nơi trung tâm, đông dân cư. Bên cạnh đó, tại điểm lẻ hiện còn 3 phòng học, cơ sở vật chất vẫn có, tỷ lệ giáo viên vẫn thể thể tách 1 lớp”, ông Đăng cho biết.

Cho UBND tinh Binh Phuoc chi dao vu lop hoc 'dau lung' tim con chu
Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo Bình Phước phản hồi thông tin về lớp học phải "đấu lưng" nhau

Cũng theo lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo Bình Phước, ở điểm lẻ trường tiểu học Tân Lập B, các phụ huynh chủ yếu là công nhân, làm nghề cạo mủ cao su nên việc đi sớm, về muộn thường xuyên, việc phải đưa con đi xa là rất khó khăn.

Qua đánh giá, Sở nhận thấy sĩ số học sinh tại 2 lớp ghép (lớp 1+2 có 21 học sinh; lớp 3+4 có 27 học sinh) là tương đối cao. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giáo dục tại điểm lẻ ấp 7 nói riêng và chất lượng giáo dục của trường Tiểu học Tân Lập B nói chung. Tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành môn Tiếng Việt của điểm lẻ ấp 7 tăng 2,2% so với học kỳ 1 năm học 2017 – 2018 và cao hơn tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành môn tiếng Việt của toàn trường học kỳ I năm học 2018 – 2019 là 0,5%.

 “Tới đây Sở Giáo dục - Đào tạo sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh xem xét và nếu chúng ta duy trì được thì chúng ta phải duy trì bởi vì đáp ứng được yêu cầu nguyện vọng của nhân dân và vì mục tiêu cao nhất đó là tạo mọi điều kiện cho các em đến trường và nâng cao chất lượng giáo dục”, ông Đăng chia sẻ.

Trước đó, Báo Phụ Nữ TP.Hồ Chí Minh đã có bài phản ánh về việc trường tiểu học Tân Lập B (xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) các em học sinh lớp các khối 1, 2, 3 và 4 phải học ghép với nhau. Lớp 1 ghép với lớp 2, và lớp 3 ghép với lớp 4. Hai lớp học chung một phòng, hai tấm bảng được treo đối xứng nhau ở đầu lớp, cuối lớp và chỉ có duy nhất một giáo viên giảng dạy.

Cho UBND tinh Binh Phuoc chi dao vu lop hoc 'dau lung' tim con chu
Học sinh phải chịu thiệt thòi khi phải "đấu lưng" nhau để học

Điều này khiến các phụ huynh vô cùng lo lắng cho chất lượng giáo dục của con em mình không được đảm bảo, các thầy cô cũng vất vả vì vừa phải một lúc chạy lên xuống để giảng dạy cho 2 trình độ khác nhau. Các em học sinh phải chịu thiệt thòi khi không nhận được sự giáo dục riêng biệt, tập trung.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI