Cho phép người dân Thanh Đa sửa chữa nhà

09/07/2018 - 16:30

PNO - Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của lãnh đạo UBND TP.HCM liên quan đến dự án Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa (Q.Bình Thạnh).

Theo đó, do dự án có quy mô lớn, phức tạp, thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và triển khai dự án kéo dài, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Sở Xây dựng TP.HCM tham mưu, đề xuất việc cấp phép sửa chữa tạm cho các hộ dân trong khu vực dự án, tránh gây bức xúc và làm ảnh hưởng cuộc sống người dân.

Dự án Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa đã được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 1992 nhưng sau 26 năm, trải qua nhiều lần thay đổi nhà đầu tư, dự án vẫn giậm chân tại chỗ.

Vào năm 2015, liên danh gồm một tập đoàn trong nước và một đối tác nước ngoài đã được UBND TP.HCM chỉ định là nhà đầu tư dự án này. Liên danh này cho biết, sẽ xây dựng theo hướng đô thị hiện đại với hệ thống hạ tầng đồng bộ nằm trong tổng thể không gian công viên sinh thái và cảnh quan thiên nhiên.

Tổng diện tích dự án khoảng 427ha, gồm toàn bộ P.28, Q.Bình Thạnh, với vốn đầu tư trên 30.000 tỷ đồng, trong đó gồm gần 22.800 tỷ đồng bồi thường giải phóng mặt bằng cho gần 3.100 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Tuy nhiên, đến nay, dự án vẫn chưa được triển khai do đối tác nước ngoài trong liên danh đã rút lui. Do đó, UBND TP.HCM phải trình lại dự án cho Thủ tướng Chính phủ.

Khó khăn lớn nhất của dự án vẫn là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều nhà đầu tư nản lòng. Hàng chục năm qua, người dân của ốc đảo Thanh Đa phải sống trong tình trạng “quy hoạch treo”, nhà cửa không được sửa chữa. Họ mong siêu dự án sớm triển khai để ổn định cuộc sống.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI