Cho bạn mượn tài khoản ngân hàng, sau vài giờ, mất 200 triệu đồng

23/07/2019 - 20:48

PNO - Chị T. cho bạn mượn tài khoản ngân hàng để làm theo hướng dẫn của một gã giả danh mua hàng qua mạng, bị gã này đánh cắp mật khẩu, lấy 200 triệu đồng.

Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt Nguyễn Minh Tuấn - 20 tuổi, trú tại huyện Hải Lăng, Quảng Trị - về hành vi "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, công an nhận được trình báo của chị T. - 32 tuổi, trú tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An - về việc tài khoản ngân hàng của mình “bốc hơi” 200 triệu đồng không rõ nguyên nhân chỉ sau vài giờ cho bạn mượn tài khoản để để rút 1,6 triệu đồng từ nước ngoài chuyển về.

Cho ban muon tai khoan ngan hang, sau vai gio, mat 200 trieu dong
Nguyễn Minh Tuấn tại cơ quan công an

Qua điều tra, ngày 14/7, Công an huyện Nghi Lộc đã bắt giữ Tuấn, thu ổ cứng lưu hàng ngàn tin nhắn giả mạo của ngân hàng kèm theo đường link đăng nhập.

Cơ quan điều tra xác định, từ cuối năm 2018, Tuấn đã lập các trang web giả có giao diện giống trang web của các ngân hàng và các công ty kinh doanh dịch vụ chuyển tiền quốc tế.

Sau đó, Tuấn gửi quảng cáo tới hàng loạt người bán hàng qua mạng, đồng thời đóng giả nhân viên ngân hàng gọi điện thoại hướng dẫn họ cách sử dụng, nhập thông tin vào các trang web giả này nhằm chiếm đoạt mật khẩu.

Trung tuần tháng 3/2019, qua mạng, Tuấn đặt mua thuốc lá của một phụ nữ ở huyện Đô Lương. Khi người này làm theo hướng dẫn của Tuấn thì mất quyền quản lý tài khoản.

Tuy nhiên, do tài khoản của người này không có tiền nên Tuấn đề nghị phải sử dụng một tài khoản khác để Tuấn chuyển tiền vào.

Tin lời Tuấn, người này mượn tài khoản ngân hàng của chị T. và làm theo hướng dẫn của Tuấn nên đã bị tên này chiếm tài khoản, lấy đi 200 triệu đồng.

Đến nay, công an xác định, Tuấn đã chiếm đoạt của 5 người với tổng số hơn 370 triệu đồng. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI