Việt Nam đề nghị Malaysia trả tự do cho Đoàn Thị Hương

12/03/2019 - 19:37

PNO - Thông qua cuộc điện đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Malaysia, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đề nghị trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương.

Chiều 12/3, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia. Hai bên đã trao đổi một số vấn đề trong quan hệ song phương.

Trong đó, liên quan tới vụ việc công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương bị cáo buộc sát hại một người Triều Tiên hồi tháng 2/2017 tại Malaysia, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định lãnh đạo cấp cao và dư luận Việt Nam hết sức quan tâm đến quá trình xét xử, kết quả vụ việc này. Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị phía Malaysia bảo đảm xét xử công bằng, trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương.

Viet Nam de nghi Malaysia tra tu do cho Doan Thi Huong
Phó Thủ tướng điện đàm, đề nghị Malaysia thả Đoàn Thị Hương

Kết thúc cuộc điện đàm, hai Bộ trưởng đã khẳng định mối quan hệ, sự phối hợp chặt chẽ trên bình diện song phương. Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, duy trì đều đặn các cơ chế hợp tác song phương nhằm không ngừng củng cố và đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Malaysia đi vào chiều sâu.

Trước đó, tại phiên tòa ngày 11/3, bị cáo người Indonesia trong vụ ám sát một người Triều Tiên (được cho là người anh em cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim-jong-un) đã bất ngờ được trả tự do.

Công dân Đoàn Thị Hương (Việt Nam) cũng tình nghi giết người. Tuy nhiên, cả hai đều phủ nhận và cho rằng mình đã nghĩ đó chỉ là một trò chơi truyền hình.

Viet Nam de nghi Malaysia tra tu do cho Doan Thi Huong
Vụ xét xử nghi phạm Đoàn Thị Hương đang được hoàn tới ngày 14/3. Ảnh: A.P

Sau khi nghi phạm người Indonesia được thả, luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương đã yêu cầu hoãn lại phiên xử đến ngày 14/3. Luật sư cho biết, họ cũng đã gửi yêu cầu xóa tội cho Hương lên tòa án. Tòa án Malaysia đã chấp nhận lùi thời gian xét xử trong khi chờ quyết định của Bộ trưởng Tư pháp về yêu cầu này.

Minh Quang

 
TIN MỚI