Tân Chủ tịch HĐND TP.HCM: 'Tập trung giám sát đưa các Nghị quyết HĐND TP đi vào cuộc sống'

08/04/2019 - 21:24

PNO - “Đây là vinh dự và trách nhiệm lớn lao của bản thân và đồng thời là động lực để rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cử tri, đại biểu, lãnh đạo TP.HCM giao phó” – tân Chủ tịch HĐND TP.HCM nói.

Chiều 8/4, với đa số phiếu tán thành, các đại biểu HĐND TP.HCM khóa IX đã bầu bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM, giữ chức vụ Chủ tịch HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021 thay cho bà Nguyễn Thị Quyết Tâm vừa được miễn nhiệm.

Tan Chu tich HDND TP.HCM: 'Tap trung giam sat dua cac Nghi quyet HDND TP di vao cuoc song'
Lãnh đạo TP.HCM tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch HĐND TP

Phát biểu nhậm chức, bà Nguyễn Thị Lệ bày tỏ sự xúc động khi Trung ương, lãnh đạo TP.HCM và đại biểu HĐND TP đã tin tưởng bầu bà làm Chủ tịch HĐND TP. “Đây là vinh dự và trách nhiệm lớn lao của bản thân, đồng thời là động lực để rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cử tri, đại biểu, lãnh đạo TP.HCM giao phó” - bà Lệ nói.

Tân Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ bày tỏ sự quan tâm đặc biệt về việc làm thế nào giữ vững và tăng cường chất lượng làm việc của HĐND TP trong giai đoạn hiện nay. Bà Lệ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Trung ương, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP… để đưa hoạt động các ban của HĐND TP đạt hiệu quả tốt nhất. “Nhận nhiệm vụ với trọng trách lớn lao, bản thân tôi cùng với các ban HĐND, các đại biểu HĐND TP xin hứa tiếp tục nâng cao chất lượng để đưa HĐND TP trở thành tiếng nói đại diện cho tiếng nói của cử tri TP”- Bà Lệ chia sẻ.

Tân chủ tịch HĐND TP cho biết trong thời gian tới bà cùng với đại biểu tập trung giám sát để đưa các nghị quyết của HĐND TP đi vào cuộc sống.

Tan Chu tich HDND TP.HCM: 'Tap trung giam sat dua cac Nghi quyet HDND TP di vao cuoc song'
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, bà Tô Thị Bích Châu tặng hoa chúc mừng tân Chủ tich HĐND TP

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định, Ban Thường vụ Thành ủy tin tưởng bà Nguyễn Thị Lệ sẽ cùng tập thể HĐND TP sẽ luôn nỗ lực, học hỏi, luôn đặt lợi ích của Đảng, đất nước và TP.HCM lên trên hết, đoàn kết, quyết liệt và sáng tạo để phấn đấu quyết liệt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, những người vừa được miễn nhiệm là những người đã hết lòng, hết sức, tận tâm với công việc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trên mỗi cương vị công tác, từng người luôn bám sát những chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy để kịp thời triển khai, hướng dẫn và chủ động đổi mới, sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ của HĐND và UBND TP đạt hiệu quả.

Nói về bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, ông Nhân cho rằng bà đã “cống hiến hết khả năng cho sự phát triển của TP, đất nước và có nhiều đóng góp ý nghĩa trên cương vị đại biểu Quốc hội”. Còn bà  Trương Thị Ánh là người cộng sự hết sức trách nhiệm cùng bà Tâm điều hành hoạt động của HĐND TP từ khóa VIII đến khóa IX với nhiều khởi sắc mới đáp ứng yêu cầu thực tiễn TP...

Với tinh thần làm việc khẩn trương, khéo léo và quyết liệt, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm đã đề ra những kế hoạch, nhiệm vụ để triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, nâng cao chất lượng thực thi chính sách pháp luật của nhà nước, tập trung giải quyết có kết quả đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân và những vấn đề cử tri kiến nghị, bức xúc.

Tan Chu tich HDND TP.HCM: 'Tap trung giam sat dua cac Nghi quyet HDND TP di vao cuoc song'
 


Đồng chí đã cùng tập thể Thường trực và các Ban của Hội đồng nhân dân thành phố tổ chức nhiều hoạt động để tiếp thu, lắng nghe ý kiến nhân dân từ các Chương trình Lắng nghe và trao đổi, Chương trình Đối thoại cùng chính quyền thành phố được tổ chức định kỳ hằng tháng, tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề, tham vấn ý kiến nhân dân… để xây dựng những nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố có sự kết tinh trí tuệ và ý chí của nhân dân. Bằng phong cách làm việc gần gũi, thân thiện, dân chủ, sẵn sàng học hỏi, đồng chí đã tạo điều kiện cho cán bộ mạnh dạn phát huy việc đề xuất ý kiến, tranh luận, thảo luận để từ đó quyết định những vấn đề trọng tâm, những giải pháp tối ưu trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ; xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên trách Hội đồng nhân dân thành phố đoàn kết và trách nhiệm; triển khai nhiều giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng hoạt động Hội đồng nhân dân các cấp trên địa bàn thành phố... Bí thư Thành ủy TP.HCM chia sẻ.

Mai Phan

 
TIN MỚI