Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

24/10/2018 - 09:23

PNO - Với đa số phiếu bầu tán thành, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sáng 24/10, Quốc hội đã bỏ phiếu kín để thông qua việc phê chuẩn bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng.

Sau khi công bố kết quả kiểm phiếu, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã trình bày dự thảo nghị quyết phê chuẩn việc bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết phê chuẩn việc bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đối với với 461/469 phiếu tán thành (chiếm 96,7%), 8/469 phiếu không tán thành (chiếm 1,65%).

Quoc hoi phe chuan bo nhiem Bo truong Bo Thong tin va Truyen thong
Ông Nguyễn Mạnh Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Trước đó, ngày 25/7, Thủ tướng đã ký quyết định giao quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

Bộ Chính trị cũng đã có quyết định về việc phân công ông Nguyễn Mạnh Hùng giữ chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông thay ông Trương Minh Tuấn, người vừa bị Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo và cho thôi chức vụ Bí thư Ban cán sự đảng Bộ, và bị Chủ tịch nước tạm đình chỉ chức vụ Bộ trưởng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng sinh năm 1962, quê Phú Thọ, là cử nhân xuất sắc của Đại học Kỹ thuật quân sự khóa 14. Ông có bằng thạc sĩ viễn thông của Trường đại học tổng hợp Sydney, Australia; thạc sĩ kinh tế Trường đại học Kinh tế Quốc dân.

Ông Hùng là một trong những người đầu tiên được Bộ Quốc phòng điều động về Viettel từ những ngày đầu thành lập. Đến năm 2000, ông được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Công ty Viễn thông Quân đội, rồi Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel vào năm 2010.

Năm 2012, ông được phong quân hàm thiếu tướng và giữ chức tổng giám đốc tập đoàn vào tháng 3/2014. Tháng 6/2018, ông Hùng trở thành chủ tịch đầu tiên của Viettel trong khi vẫn kiêm chức vụ tổng giám đốc.

Minh Quang

 
TIN MỚI