Quận Tân Bình: 70 hộ dân kê khai quá trình sử dụng đất để làm cơ sở cho việc hỗ trợ

22/01/2019 - 20:18

PNO - Đến nay, quận Tân Bình đã tiếp xúc được 85/124 trường hợp và đã có 70 hộ dân kê khai quá trình sử dụng đất để làm cơ sở cho việc hỗ trợ.

Chiều 22/1, ông Nguyễn Thành Danh, Chủ tịch UBND phường 6, quận Tân Bình cho biết, quận đã tiếp xúc thêm 12 trường hợp trong khu vực công trình công cộng (thuộc phường 6, quận Tân Bình) và các hộ dân đều đồng thuận kê khai quá trình sử dụng đất. "Như vậy, đến nay quận đã tiếp xúc được 85/124 trường hợp và đã có 70 hộ dân kê khai quá trình sử dụng đất để làm cơ sở cho việc hỗ trợ", ông Danh cho biết.

Chiều cùng ngày, quận Tân Bình đã chi 50% tiền hỗ trợ đợt 1 cho hai hộ dân với số tiền 4,311 tỷ đồng, đồng thời gửi ngân hàng cho hai hộ đồng ý kê khai nhưng chưa kê khai đủ thân nhân với tổng số tiền 1,32 tỷ đồng. Khi các trường hợp này kê khai đầy đủ sẽ nhận số tiền trên kèm với lãi suất tại thời điểm nhận tiền.

Quan Tan Binh: 70 ho dan ke khai qua trinh su dung dat de lam co so cho viec ho tro
Khu vực được giải tỏa để xây mới cụm trường học đạt chuẩn quốc gia

Ông Danh cho biết, tính cả các trường hợp nêu trên, đến thời điểm này đã có 22 hộ dân khu vực công trình công cộng (thuộc phường 6, quận Tân Bình) nhận tiền hỗ trợ đợt 1 với tổng kinh phí hơn 23 tỷ đồng, tương ứng với diện tích 6.650m2 đất. Cùng với đó là 265 triệu tiền thưởng cho việc nhận hỗ trợ (5 triệu/hộ) và tiền quà tết (6 triệu đồng/hộ, gồm 5 triệu tiền mặt và 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng). 

Thời gian tới sẽ tiếp xúc 39/124 trường hợp còn lại và xác nhận hồ sơ  pháp lý để cấp tạm ứng cho 48/70 trường hợp đồng thuận còn lại.

Trước đó, lãnh đạo quận Tân Bình cho biết, về chính sách an sinh xã hội, quận sẽ xuất kinh phí thống nhất tổ chức đào tạo chuyển đổi ngành nghề theo nhu cầu, nguyện vọng của người dân; hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh neo đơn, hộ nghèo có điều kiện vay vốn ngân hàng; tạo mọi điều kiện để chăm lo tết cho người dân đầy đủ, thăm viếng khi ốm đau bệnh tật.

Đối với các trường hợp khó khăn về chỗ ở và đủ điều kiện theo quy định, quận và phường sẽ rà soát đối chiếu quy định về tiêu chuẩn mua nhà ở xã hội để đề xuất TP xem xét giải quyết từng trường hợp tại dự án chung cư Phú Thọ, quận 11.

Đối với các trường hợp là người mua, sang nhượng đất bằng giấy tay sau cùng, hội đồng hỗ trợ của dự án sẽ xem xét hồ sơ của từng trường hợp. Các trường hợp sau cùng chứng minh được người canh tác trước đây bán, sang nhượng lại mà không có ai tranh chấp thì hội đồng hỗ trợ của dự án sẽ giải quyết chi cho các trường hợp mua, sang nhượng đất bằng giấy tay sau cùng…

                             Nhóm phóng viên

 
TIN MỚI