Phong hàm Đại tướng cho Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam

29/01/2019 - 13:33

PNO - Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trao quết định phong hàm Đại tướng đối với hai nhân sự cốt cán của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.

Sáng 29/1, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Quân ủy Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng vàn an ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang - đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì buổi lễ phong hàm Đại tướng cho hai nhân sự cốt cán của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.

Phong ham Dai tuong cho Bo truong Bo Cong an va Chu nhiem Tong cuc Chinh tri QDND Viet Nam
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng (đứng giữa) cùng Đại tướng Lương Cường (bên trái) và Đại tướng Tô Lâm tại buổi lễ. (Ảnh: TTXVN)

Hai cán bộ, sĩ quan ưu tú được phong hàm Đại tướng lần này là Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an và Thượng tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Tới dự buổi lễ có nhiều lãnh đạo của Đảng, nhà nước và các bộ ngành liên quan.

Đại tướng Tô Lâm sinh năm 1957 tại Hưng Yên, có học hàm giáo sư, học vị tiến sĩ. Đại tướng Lương Cường sinh năm 1957, quê ở Phú Thọ.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc mừng hai đồng chí được phong hàm. Đây là niềm vui, tự hào không chỉ của cá nhân, gia đình các đồng chí được phong hàm mà còn là niềm tự hào của tập thể hai lực lượng vũ trang của đất nước, thể hiện sự quan tâm, tin tưởng sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các lực lượng vũ trang.

An

 
TIN MỚI