Những tấm gương làm theo lời Bác, nhắc nhở trách nhiệm của chúng ta với Bác

14/05/2019 - 19:16

PNO - Thành ủy TP.HCM đã biểu dương 153 tập thể và 239 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 – 2019.

Chiều 14/5, tại Hội trường TP, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức Lễ biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 - 2019.

Nhung tam guong lam theo loi Bac, nhac nho trach nhiem cua chung ta voi Bac
Lãnh đạo TPHCM tặng hoa chúc mừng các cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2018-2019)

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã biểu dương 153 tập thể và 239 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 – 2019. Trong đó, có 70 tập thể, 91 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM và 83 tập thể, 148 cá nhân nhận Giấy khen của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM.

Nhung tam guong lam theo loi Bac, nhac nho trach nhiem cua chung ta voi Bac
Phó bí thư thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang trao bằng khen cho các cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh và cảm ơn hàng vạn cán bộ, đảng viên, hàng triệu lao động TP đã không ngừng nỗ lực phấn đấu để TP phát triển như hôm nay.

Sau khi ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, ông Nguyễn Thiện Nhân trân trọng biểu dương 153 tập thể, 239 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 - 2019.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, từ những tập thể công an của một quận - huyện, thầy cô trong một trường học, bệnh viện, hoạt động của cựu chiến binh, đoàn thanh niên, tăng ni, tổ chức tôn giáo…, mỗi người, đơn vị ở vị trí khác nhau nhưng đều chọn một phần trong tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để học tập, làm theo giúp công việc của mình hiệu quả hơn, phục vụ cho nhân dân, cho học sinh, cho bệnh nhân được tốt hơn. “Chính những tấm gương này hàng ngày, hàng tháng là sự nhắc nhở về tình cảm, trách nhiệm của chúng ta với Bác”  - ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Nhung tam guong lam theo loi Bac, nhac nho trach nhiem cua chung ta voi Bac
Lãnh đạo TPHCM tặng hoa chúc mừng các cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2018-2019)

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, năm 2019 là năm Đảng bộ TP, các quận - huyện, phường - xã nỗ lực phát huy sáng kiến để hoàn thành nhiệm vụ của năm và của cả nhiệm kỳ 2015 – 2020; hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của TP và các giải pháp đã được bổ sung thời gian qua.

Ông Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ TP nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Bác hãy lấy sự hài lòng của người dân, của doanh nghiệp là thước đo công việc của mình. Đối với người đảng viên, với sứ mệnh lãnh đạo công việc tại tổ chức Đảng ở đơn vị đồng thời phải là tấm gương và tự hào đóng góp nhiều hơn, lao động hiệu quả hơn, dám hy sinh hơn để đơn vị mình hoàn thành tốt nhiệm vụ cho TP phát triển.

Nhung tam guong lam theo loi Bac, nhac nho trach nhiem cua chung ta voi Bac
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được giao lưu với những điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là họa sĩ Đặng Ái Việt người vẽ hơn 2.000 bức chân dung Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; đạo diễn Lê Nguyên Đạt, đạo diễn vở Cải lương "Tổ quốc nơi cuối con đường";…

Nhung tam guong lam theo loi Bac, nhac nho trach nhiem cua chung ta voi Bac
Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Sáng cùng ngày, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đã tổ chức Lễ biểu dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2019. Tại buổi lễ, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP đã biểu dương 74 tập thể và 120 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trước đó, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP đã trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho 29 đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối. Trong số đó, có 2 đảng viên được nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng; 3 đảng viên nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; 2 đảng viên nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; 3 đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 19 đảng viên nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Mai Phan

 
TIN MỚI