Hơn 500 hồ sơ đất đai nhiều năm chưa giải quyết ở Hóc Môn

27/11/2018 - 14:36

PNO - Đó là thông tin được Bí thư Huyện ủy Hóc Môn Nguyễn Cư cho biết tại buổi làm việc của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân với Ban Thường vụ Huyện ủy Hóc Môn ngày 27/11.

Ngày 27/11, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hóc Môn về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và công tác cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, không xả rác trên địa bàn.

Theo Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Huỳnh Công Hùng, đợt cao điểm cải cách hành chính trên địa bàn huyện Hóc Môn có những chuyển biến tích cực với nhiều việc làm, sáng kiến hiệu quả. Nhưng hạn chế còn nhiều, chủ yếu là tình trạng trễ hẹn giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực nhà đất. Báo cáo kết quả cho biết tỷ lệ đúng hẹn, hài lòng của người dân rất cao, nhưng qua kiểm tra chưa sát với thực tế. Trễ hẹn trong giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận nhà đất, tách thửa còn nhiều, người dân phản ánh còn nhiêu khê, trễ hẹn…

Hon 500 ho so dat dai nhieu nam chua giai quyet o Hoc Mon
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hóc Môn

Bí thư Huyện ủy Hóc Môn Nguyễn Cư thừa nhận còn nhiều ách tắc, tồn tại gây bức xúc cho người dân. Hiện còn hơn 500 hồ sơ đất đai tồn đọng nhiều năm chưa được giải quyết. Nhiều hồ sơ đủ điều kiện nhưng không rõ lý do gì vẫn ách tắc, chưa giải quyết cho dân.

Ông Cư cam kết, trong năm 2019 sẽ quyết liệt cải cách hành chính, giảm tối đa hồ sơ đất đai tồn đọng, không để người dân và doanh nghiệp bị phiền hà…

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu huyện Hóc Môn, về cải cách hành chính, làm sao phải đạt được tỷ lệ 80% hài lòng của người dân.

"Hài lòng đây là thực sự, đúng việc và không nhũng nhiễu, tiêu cực. Năm 2019, huyện Hóc Môn phải phấn đấu cho được chỉ tiêu này”, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Về phong trào “không xả rác”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đề nghị huyện Hóc Môn đi vào chiều sâu ở cách làm, phương thức mở rộng ra từng địa bàn dân cư, từng tuyến đường, khu xóm, ấp, xã, huyện… Đồng thời, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên, từng tổ chức, thường xuyên giám sát, kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng xả rác ra đường, xuống kênh rạch.

“Việc này có quyết tâm và có cách làm quyết liệt, sáng tạo là làm được. Phải làm sao cho môi trường sống của người dân từ ngoại thành đến nội thành luôn sạch, trong lành và đáng sống”, ông Nguyễn Thiện Nhân kết luận.

                                                                                 Mai Phan

 
TIN MỚI