Bế mạc kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV

20/11/2018 - 11:09

PNO - Sau phiên làm việc buổi sáng ngày 20/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chính thức phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp kết thúc sớm hơn 1 ngày so với chương trình dự kiến ban đầu.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, sau gần một tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Quốc hội đã hoàn thành kỳ họp lần này với nhiều nội dung quan trọng.

“Với sự tín nhiệm rất cao, Quốc hội đã bầu Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước ta, được nhân dân và cử tri đánh giá cao”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, kỳ họp thứ 6 là kỳ họp cuối năm 2018, cũng là kỳ họp có ý nghĩa sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ đối với việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước.

Kỳ họp này đã tiếp tục có những cải tiến, đổi mới nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Quốc hội. “Việc thảo luận, tranh luận và giải trình không ngừng được tăng cường, không khí làm việc sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm, thu hút sự quan tâm, theo dõi của nhân dân, cử tri. Kết quả của kỳ họp tạo niềm tin về sự nỗ lực, đoàn kết, nhất trí để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ của những năm tiếp theo và cả nhiệm kỳ 2016-2020”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ.

Be mac ky hop thu 6 Quoc hoi khoa XIV
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, đây là kỳ họp sôi nổi với những tranh luận thẳng thắn

Cũng theo đó, Quốc hội ghi nhận sự tham gia tích cực, trí tuệ, tâm huyết của các vị ĐBQH, sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm của các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan, tổ chức hữu quan trong suốt quá trình chuẩn bị và tiến hành kỳ họp.

“Đề nghị các vị đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy, kịp thời báo cáo kết quả kỳ họp, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân, nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để kịp thời phản ánh, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan hữu quan và tích cực chủ động hơn nữa trong công tác lập pháp, giám sát”, Chủ tịch Quốc hội đề xuất.

Trước đó, Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV với 95,26 % ĐBQH có mặt tán thành. Nghị quyết yêu cầu Chính phủ, các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục phát huy mặt tích cực, đổi mới, sáng tạo, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành; phấn đấu cao nhất trong hai năm 2019-2020 để đạt và vượt các chỉ tiêu theo các nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Quốc hội cũng yêu cầu các thành viên Chính phủ, trưởng ngành nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ ý kiến các vị đại biểu Quốc hội, khẩn trương triển khai các giải pháp đồng bộ, có hiệu quả và khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện các nghị quyết về giám sát chuyên đề, chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4, báo cáo Quốc hội tại các kỳ họp sau.

Huyền Anh

 
TIN MỚI