Chính quyền vào cuộc vụ sản phụ bị bỏ rơi giữa đường, bé trai tử vong khi vừa lọt lòng mẹ

19/08/2019 - 15:52

PNO - Ngày 19/8, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thống nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước xác nhận trên địa bàn xã Thống Nhất vừa xảy ra việc sản phụ bị tài xế bỏ giữa đường dẫn đến đứa bé vừa mới chào đời tử vong.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, khoảng hơn 6g sáng 17/8, chị Vy Thị Yến, ngụ thôn 9, xã thống nhất, huyện Bù Đăng cùng chồng là Ma Đinh Sắc, thuê xe dịch vụ 7 chỗ với giá thỏa thuận ban đầu 750.000 đồng.

Chinh quyen vao cuoc vu san phu bi bo roi giua duong, be trai tu vong khi vua lot long me
Sản phụ Vy Thị Yến tại bệnh viện

Sau khi chở vợ chồng sản phụ đến trạm y tế để thăm khám vì sản phụ bị sinh non, chuyển dạ khi mới bước sang tháng thai thứ 7, tài xế tiếp tục chở vợ chồng này đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên khi đi được khoảng 3km, chị Yến bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh vỡ ối, sinh non nên tài xế Nhạc (cũng là chủ xe) bất ngờ mời gia đình sản phụ Yến xuống xe, lót tấm ny-lon bên lề đường để sinh.

Khi vừa nằm xuống cũng là lúc chị Yến trở dạ sinh được một bé trai. Mặc dù vợ vừa sinh non nhưng do chỉ có một mình, nên anh Sắc bối rối không biết làm gì. Phải một lúc sau, anh Sắc mới bình tĩnh gọi người nhà ra hỗ trợ. Tuy nhiên, khi người nhà ra tới nơi thì bé trai đã tử vong.

Chinh quyen vao cuoc vu san phu bi bo roi giua duong, be trai tu vong khi vua lot long me
Anh Ma Đinh Sắc - chồng sản phụ Vy Thị Yến

“Khi con chào đời, tôi thấy cháu cử động, nhưng do không biết gì nên không dám tác động vào con. Một lúc sau thì thấy con không còn cử động nữa”. Anh Ma Đình Sắc đau xót chia sẻ.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thống nhất, huyện Bù Đăng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã xuống gia đình để thăm hỏi, động viên. Bên cạnh đó, chính quyền xã Thống Nhất cũng đang tiến hành xác minh vụ việc để đưa ra các hướng xử lý tiếp theo.

“Bước đầu, chúng tôi được biết phía nhà xe cũng đã xuống xin lỗi và thỏa thuận với gia đình sản phụ Yến. Tuy nhiên, về thỏa thuận cụ thể như thế nào thì chúng tôi chưa nắm rõ”, ông Tuấn cho biết.

Chinh quyen vao cuoc vu san phu bi bo roi giua duong, be trai tu vong khi vua lot long me
Nhà của anh Sắc - chị Yến ở thôn 9, xã Thống Nhất

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Ngọc Hồng, vợ của chủ xe đã mời vợ chồng sản phụ chuyển dạ xuống xe, cho rằng, lúc chị Yến sắp sinh, vì chồng quá bối rối do chưa gặp tình huống như vậy bao giờ nên mới mời sản phụ xuống xe lót bạt nhựa cho dễ sinh vì trên xe không có chỗ.

“Sau khi vợ chồng sản phụ Yến xuống xe, chồng tôi vì quá run không biết làm gì nên đã đánh xe quay đầu trở về. Một lúc sau, chồng tôi có lấy xe máy chạy ra chỗ chị Yến sinh thì mới hay tin thai nhi sinh ra đã tử vong”, bà Hồng giải thích.

Cũng theo bà Hồng, sự việc xảy ra là rất đáng tiếc. Ngay trong chiều hôm sau, vợ chồng bà Hồng đã xuống nhà xin lỗi gia đình sản phụ Yến, đồng thời cũng đã hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng để lo các chi phí mai táng và chăm sóc sức khỏe cho sản phụ.

Đến chiều 19/8, thai nhi xấu số đã được gia đình hoàn tất hậu sự. Riêng sản phụ Vy Thị Yến vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước trong tình trạng sức khỏe yếu, tinh thần chưa được ổn định.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI