Chính quyền 'nói đi đôi với làm', xây dựng Cần Thơ là đô thị sinh thái đáng sống

10/08/2018 - 15:25

PNO - Ngày 10/8, Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP. Cần Thơ năm 2018 chính thức khai mạc. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chủ trì hội nghị.

Sáng 10/8, tại TP. Cần Thơ, Hội nghị xúc tiến đầu tư TP. Cần Thơ năm 2018 khai mạc với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Tham dự hội nghị còn có đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và hơn 500 đại biểu là đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo TP. Cần Thơ và các địa phương trong nước; đại diện các tổ chức quốc tế; lãnh đạo nhiều tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chinh quyen 'noi di doi voi lam', xay dung Can Tho la do thi sinh thai dang song
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã giới thiệu danh mục các dự án mời gọi đầu tư của TP. Cần Thơ với 54 dự án, có tổng vốn ước tính gần 124.000 tỷ đồng. Các dự án này tập trung ở các lĩnh vực: cơ sở hạ tầng nông nghiệp công nghệ cao, khu - cụm công nghiệp, kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, logistic, năng lượng, bất động sản; văn hóa, thể thao, du lịch - cơ sở hạ tầng du lịch, công nghệ thông tin... Theo thông báo của UBND TP. Cần Thơ, đến đầu tháng 8/2018, có 44/54 dự án dự kiến đưa ra giới thiệu đã có nhà đầu tư quan tâm theo hình thức đầu tư trực tiếp, trong đó có 22 dự án đã có nhà đầu tư đề xuất sẵn sàng thực hiện ngay sau hội nghị nếu các thủ tục pháp lý xúc tiến thuận lợi.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Cần Thơ là Tây Đô, là thủ phủ vùng đồng bằng sông Cửu Long, là TP sông nước, có sức hấp dẫn rất lớn. Điều đó đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP. Cần Thơ phải luôn năng động, sáng tạo, phải thật sự là đối tác đáng tin cậy đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư; là “cầu nối” tạo nên chuỗi giá trị liên kết toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long để các doanh nghiệp tin tưởng, mạnh dạn đầu tư vào đây.

Để đảm bảo lòng tin với các nhà đầu tư, chính quyền Cần Thơ cần tăng cường “nói đi đôi với làm”, phát huy tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, năng động, sáng tạo, quản lý tốt quy hoạch, tạo mặt bằng sạch cho nhà đầu tư, phát huy vai trò chính quyền đối thoại để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư.

Chinh quyen 'noi di doi voi lam', xay dung Can Tho la do thi sinh thai dang song
Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ trao giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư

Theo quy hoạch, đến năm 2025, Cần Thơ sẽ được xây dựng và phát triển thành TP đồng bằng cấp quốc gia văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, xứng đáng là TP cửa ngõ của cả vùng hạ lưu sông Mekong. 

Đây là trung tâm công nghiệp, trung tâm thương mại - dịch vụ, du lịch, trung tâm giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ, trung tâm y tế và văn hoá, là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế; là địa bàn trọng điểm giữ vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và của cả nước.

Vì thế, Cần Thơ cần chú trọng “chia sẻ tiềm năng, cùng nhau phát triển”, tiếp tục gắn kết chặt chẽ hơn với các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vươn lên xứng đáng là đô thị sinh thái đáng sống.

Dịp này, với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, UBND TP. Cần Thơ đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với đại diện lãnh đạo 19 tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước trên các lĩnh vực: nông nghiệp, du lịch, logistic, đô thị… với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 85.000 tỷ đồng.

Lãnh đạo TP cũng đã trao quyết định chủ trương đầu tư dự án, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 nhà đầu tư.

Hiền Dung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI