Chiều nay U23 Việt Nam sẽ là thiên sứ của tình yêu?

27/01/2018 - 08:36

PNO - Đến thời điểm này của cuộc phiêu lưu kỳ thú trên đất Trung Quốc, có thể nói U23 Việt Nam như cô gái tuổi trăng tròn, khơi gợi tình yêu và khiến bao con tim loạn nhịp suốt hai tuần qua.

Đã có nhiều hơn tiếng cười, thay vì sự cau có; những cánh tay giơ lên, bóng đá được bàn đến ở mọi ngõ ngách.

Chieu nay U23 Viet Nam se la thien su cua tinh yeu?
Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi thắng U23 Qatar sau những loạt đá 11m

Hạ Australia, cưa điểm với Syria, vượt qua Iraq và khiến Qatar phải khóc hận, đối thủ cuối cùng của thầy trò ông Park Hang Seo ở trận chung kết chiều nay là Uzbekistan. Đội bóng trẻ Việt Nam hoàn toàn có thể tạo thêm một cơn đại địa chấn nữa, hoặc cũng có thể thua, nhưng sự thật không bàn cãi đấy là những cột mốc lịch sử của nền bóng đá xứ sở đã được cắm tại VCK U23 châu Á 2018.

Với biểu đồ thành tích khả quan của bóng đá trẻ Việt Nam từ đôi ba năm qua, tính kế thừa liên tục, chúng ta hoàn toàn có thể lạc quan ở thì tương lai. Cái vận của nền bóng đá vẻ như đang lên cao.

Nên nhớ, các đối thủ mà đội tuyển U23 Việt Nam đã gặp và vượt qua, đều là những đội bóng ở đắng cấp hàng đầu, từng dự World Cup hoặc tiệm cận FIFA World Cup.

Việc bóc tách một hàng phòng ngự có chiều sâu, được tổ chức kín kẽ và kỷ luật của đội tuyển U23 Việt Nam, trở nên khó khăn với tất cả các đội bóng hàng đầu. Nhưng, nếu chỉ biết phòng ngự tiêu cực bằng việc dựng chiếc xe buýt 2 tầng trước cầu môn của Tiến Dũng, đội bóng chắc chắn không thể có những chiến thắng.

Sự đa dạng trong tiếp cận cầu môn, với những pha phản đòn nhanh, mạnh, quyết đoán và cực kỳ chính xác của U23 Việt Nam, đã tạo nên vô số bất ngờ. Bóng đá đích thị là môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh, khi một đội bóng bị đánh giá yếu hơn, có thể giành chiến thắng trước các đối thủ mạnh, nếu có một chiến thuật hợp lý và sự quả cảm.

Chieu nay U23 Viet Nam se la thien su cua tinh yeu?
 

Trước trận đánh cuối cùng với Uzbekistan, nhiều người đã lo lắng chúng ta sẽ bị gãy ở một nút thắt nào đó trong trận đấu, khi thể lực bị bào mòn và cấu trúc của đội bóng khó thể đảm bảo.

Dễ hiểu, bởi sức công phá của Uzbekistan rất lợi hại. Hãy xem cách họ hạ cả đương kim vô địch và á quân giải đấu này là Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhưng, sự lo lắng ấy có vẻ thừa thãi, chúng ta thậm chí có thể thua trận này, song thực sự đã thắng cả cuộc chiến. Trong đó, chiến thắng lớn nhất không phải là vượt qua các đối thủ mạnh, mà là thắng chính mình.

Bóng đá Việt Nam đã gạt bỏ được sự tự ti của nền bóng đá nhược tiểu.

Năm 2008, không một ai tin đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua được nhà vô địch AFF Cup là Singapore, sau khi chỉ có một kết quả hoà không bàn thắng ở bán kết lượt đi trên sân nhà Mỹ Đình. Nhưng một vài phóng viên vẫn quyết định đặt vé và khách sạn đi Singapore, thậm chí còn lãng mạn "book" luôn vé đi Thái đá trận chung kết. AFF Suzuki Cup 2008 là một giải đấu kỳ diệu với bóng đá Việt Nam. Vượt qua những thời khắc nặng nề, tưởng chừng như không thể, chúng ta hạ những đối thủ mạnh nhất để lần đầu tiên và duy nhất trong lịch sử, lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

Chieu nay U23 Viet Nam se la thien su cua tinh yeu?
 

Rõ ràng là, khi giữ được đức tin, nền bóng đá có thể tạo dựng được những cột mốc không tưởng. Trước VCK U23 châu Á 2018, cũng không một ai tin rằng U23 Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng, chứ đừng nói đi đến trận đấu cuối cùng của giải.

Nhưng, ông Park và cầu thủ của ông lại nghĩ khác.

Niềm tin và tình yêu được nâng cấp qua từng trận đấu, và ngay lúc này, hàng triệu trái tim Việt Nam thậm chí không còn quan tâm đến kết quả trận chung kết với Uzbekistan nữa, mà chỉ chực chờ tiếng còi mãn cuộc, để mở hội.

Vậy, hãy tận hưởng những bữa tiệc. Không phải chu kỳ 10 năm nữa, mà đây là cơ hội trăm năm có một của nền bóng đá.

CCKM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI