Chiến dịch phản truyền thông?

09/10/2017 - 09:25

PNO - Giữa thời buổi thông tin thật - giả lẫn lộn, không còn ai dám kết luận đây thực sự là “chiêu” của Vinasun, Uber hay Grab.

Những khẩu hiệu vàng rực trên nền đỏ dán phía sau những chiếc taxi của hãng Vinasun, diễu khắp phố phường đã trở thành sự kiện truyền thông trong ngày 8/10,thu hút sự chú ý, bình luận của cộng đồng, đánh bạt mọi sự kiện quan trọng khác.

Chien dich phan truyen thong?

Những khẩu hiệu vàng rực trên nền đỏ dán phía sau những chiếc taxi của hãng Vinasun, diễu khắp phố phường đã trở thành sự kiện truyền thông trong ngày 8/10, thu hút sự chú ý, bình luận của cộng đồng, đánh bạt mọi sự kiện quan trọng khác. Từ góc độ truyền thông, “chiến dịch PR” này đã thành công ngoài mong đợi khi mọi người đều được nhắc nhớ, bàn luận về Vinasun, kể cả những người chưa từng đi taxi hoặc chưa từng quan tâm đến hãng này.

Song, cũng chính từ chiến dịch truyền thông ấy, Vinasun đã nhận về những lời chê trách, thái độ phẫn nộ, xem thường của cộng đồng. Trong hàng loạt bình luận ghi nhận được ngày 8/10, tuyệt đại đa số khách hàng từng đi taxi đều bày tỏ sự ủng hộ đối với hai hãng taxi “công nghệ” bị bêu tên trên bảng đỏ. Thậm chí, nhiều khách hàng thẳng thừng tuyên bố: từ nay sẽ không đi xe Vinasun.

Theo lời Giám đốc Taxi Vinasun Tạ Long Hỷ, hành động dán băng rôn phản đối chỉ là sự bộc phát của các lái xe. Tuyên bố khiến nhiều người quay lại hoài nghi, phải chăng đây là chiêu phản truyền thông của hai hãng xe đối thủ nhằm dọn đường để đưa các tài xế Vinasun về đơn vị mình.

Giữa thời buổi thông tin thật - giả lẫn lộn, không còn ai dám kết luận đây thực sự là “chiêu” của Vinasun, Uber hay Grab. Nhưng bất kể thực tế là gì, lựa chọn của khách hàng vẫn là nhà cung cấp dịch vụ mà họ tin tưởng, có chất lượng tốt hơn, thái độ phục vụ tốt hơn. Đây mới chính là “cuộc chiến” mà các đơn vị cần nhắm tới và cơ quan quản lý nhà nước cần lưu ý.

Nhân Sư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI