Chiếm vỉa hè, quán cà phê ở phố Tây Sài Gòn bị phạt 5 triệu đồng

18/02/2017 - 14:50

PNO - Để 10 xe máy lấn chiếm gần hết đoạn vỉa hè phía trước, quán cà phê trong khu phố Tây tại giao lộ Phạm Ngũ Lão - Đề Thám bị lực lượng chức năng lập biên bản và xử phạt.

Ngày 18/2, các lực lượng chức năng phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn. Đoàn tiến hành kiểm tra dọc các con đường quanh khu vực phố Tây nổi tiếng của Sài Gòn.

Chiem via he, quan ca phe o pho Tay Sai Gon bi phat 5 trieu dong
Quán cà phê tại khu phố Tây giữ nhiều xe máy lấn chiếm vỉa hè.

Tại đây, ông Cao Hồng Việt - Phó chủ tịch phường Phạm Ngũ Lão yêu cầu công an, trật tự đô thị lập biên bản vi phạm hành chính đối với một quán cà phê tại giao lộ Phạm Ngũ Lão – Đề Thám khi phát hiện cơ sở này giữ 10 xe máy lấn chiếm gần hết đoạn vỉa hè trước quán.

Mức xử phạt đối với vị phạm của cơ sở này 5 triệu đồng đối. Một xe máy đậu trên vỉa hè gần đó nhưng lực lượng chức năng kêu gọi nhiều lần không thấy chủ nhân xuất hiện nên đưa lên ôtô chở về phường chờ xử lý.

Chiem via he, quan ca phe o pho Tay Sai Gon bi phat 5 trieu dong
Lực lượng chức năng lập biên bản và xử phạt quán này 5 triệu đồng.

Đến một nơi kinh doanh cây cảnh tại Phạm Ngũ Lão - Đỗ Quang Đẩu, lực lượng trật tự đô thị tịch thu một số chậu cây được trưng bày lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ.

Dọc các con đường quanh khu phố Tây, những người bán hàng rong, quầy nước, tủ thuốc lấn chiếm hối hả dọn dẹp khi thấy lực lượng chứ năng đi kiểm tra. Đối với những trường hợp này, lực lượng chức năng chủ yếu nhắc nhở để người dân không còn tái phạm.

Ông Việt chia sẻ, khu vực phố Tây tập trung nhiều công ty lữ hành du lịch, xe thường xuyên dừng đậu lâu, du khách và người dân tập trung đông đúc nên khó kiểm soát được các vi phạm về trật tự lòng lề đường, lấn chiếm vỉa hè.

Chiem via he, quan ca phe o pho Tay Sai Gon bi phat 5 trieu dong
Xe máy không tìm được chủ nhân, vật dụng để chiếm lòng lề đường bị đưa về phường.

“Sau thời gian vận động, tuyên truyền, chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm theo chủ trương của lãnh đạo quận. Sau khi đã nhắc nhở rồi nhưng người dân vẫn tái phạm thì không du di, bỏ qua nữa”, Phó chủ tịch phường Phạm Ngũ Lão cương quyết nói.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI