Chi cục trưởng xin từ chức sau nghi vấn ly hôn giả để 'né' sinh con thứ 4

14/06/2017 - 12:22

PNO - Sau xôn xao về việc ly hôn vợ để né sinh con thứ 4, ông Chu Trọng Trang - Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Nghệ An đã làm đơn xin thôi chức.

Ngày 14/6, ông Lê Giang Nam, Trưởng Phòng tổ chức cán bộ Sở Y tế Nghệ An cho biết, ông Chu Trọng Trang - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An vừa có đơn gửi Sở Y yế và cơ quan chức năng xin thôi giữ chức vụ.

“Các cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ, yêu cầu ông Trang báo cáo giải trình vụ việc sau khi dư luận xôn xao ông Trang ly hôn giả với vợ để né sinh con thứ 4. Hai ngày trước, ông Trang đã gửi đơn xin thôi giữ chức vụ. Hiện Sở Y tế và Sở Nội vụ đang phối hợp để giải quyết và trình lên tỉnh chứ chưa có quyết định cụ thể”, ông Nam nói.

Chi cuc truong xin tu chuc sau nghi van ly hon gia de 'ne' sinh con thu 4
Dư luận xôn xao trước thông tin nghi vấn ông Chu Trọng Trang (bìa phải) sinh con thứ 4 vẫn được bổ nhiệm làm Chi cục trưởng Vệ sinh an toàn thực phẩm Nghệ An (Ảnh: Thanh Lê).

Hiện Sở Y tế và Sở Nội vụ Nghệ An cũng đang đề xuất cho ông Trang giữ lại chức Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An.

Trước đó, dư luận tại Nghệ An xôn xao trước thông tin ông Chu Trọng Trang và vợ có 4 người con chung. Để được lên làm chức Chi cục trưởng, ông Trang đã ly hôn giả với vợ để né việc sinh con thứ 3, 4.

Trong báo cáo với Sở Y tế trước đó, ông Trang cho biết đã ly hôn với vợ và thời điểm ly hôn thì ông chỉ có 2 con chung với vợ. Tuy nhiên dư luận sau đó lại đặt ra về nghi vấn vì ông Trang vẫn chung sống với vợ và con chung thứ 3,4.

Chi cuc truong xin tu chuc sau nghi van ly hon gia de 'ne' sinh con thu 4
Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Nghệ An.

Sở Nội vụ Nghệ An sau đó cũng đã vào cuộc và yêu cầu ông Trang báo cáo giải trình, tự chủ động kiểm điểm về sự việc. Phía Sở Nội vụ cho biết sẽ làm rõ vụ ly hôn của ông Trang với vợ là thật hay giả và xem đó có phải là con của ông hay không.

Được biết ông Trang giữ chức Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An từ năm 2005 đến tháng 4/2017. Ngày 28/4/2017, ông Trang được UBND tỉnh Nghệ An điều động, bổ nhiệm làm chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI