Chi cục thuế bị doanh nghiệp kiện ra tòa, yêu cầu bồi thường 23 tỷ đồng

17/06/2017 - 09:50

PNO - Cho rằng việc bị niêm phong hóa đơn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động và kinh doanh của mình, một doanh nghiệp đã khởi kiện yêu cầu Chi cục thuế bồi thường 23 tỷ đồng.

Theo đơn khởi kiện, năm 2013, Chi cục Thuế huyện Nghĩa Đàn (Nghê An) đã thu thuế của doanh nghiệp 2 lần trong 1 tháng đối với doanh nghiệp tư nhân Trường Sơn (đóng trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn) bằng biện pháp khấu trừ qua tài khoản.

Nhiều lần doanh nghiệp này đề nghị Chi cục Thuế bù số tiền thuế thu thừa vào tháng tiếp theo nhưng không được. Đầu tháng 5/2014, doanh nghiệp này đã ngừng nộp thuế để giải quyết vấn đề thu thừa.

Chi cuc thue bi doanh nghiep kien ra toa, yeu cau boi thuong 23 ty dong
Ông Trường mang theo hộp hóa đơn bị chi cục thuế niêm phong đến tòa.

Theo ông Trần Tử Trường, chủ doanh nghiệp tư nhân Trường Sơn, ngày 6/5/2014, doanh nghiệp Trường Sơn nhận được thông báo của Chi cục Thuế về việc cung cấp thông tin tình hình sử dụng hóa đơn. Một ngày sau, 2 cán bộ Chi cục thuế đến trụ sở của doanh nghiệp niêm phong toàn bộ hóa đơn doanh nghiệp đang sử dụng mà không  có lý do.

Cho rằng việc Chi cục Thuế cho nhân viên đến trụ sở doanh nghiệp, không đưa ra quyết định cưỡng chế mà yêu cầu đưa toàn bộ hóa đơn chưa sử dụng bỏ vào túi nylon và dán niêm phong kèm theo với biên bản niêm phong hóa đơn khiến doanh nghiệp không hoạt động được đại diện doanh nghiệp này đã khởi kiện Chi cục Thuế Nghĩa Đàn ra tòa án yêu cầu xem xét hành vi hành chính của Chi cục thuế, yêu cầu bồi thường thiệt hại cho doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 23 tỷ đồng.

Chi cuc thue bi doanh nghiep kien ra toa, yeu cau boi thuong 23 ty dong
Cho rằng việc niêm phong của chi cục thuế đã gây ảnh hưởng đến kinh doanh, doanh nghiệp này đã yêu cầu bồi thường 23 tỷ đồng.

Thán 11/2016, TAND huyện Nghĩa Đàn đưa vụ kiện hành chính ra xét xử và bác toàn bộ nội dung khởi kiện của ông Trần Tử Trường.

Không đồng ý với phán quyết của Tòa án, ông Trường đã có đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Nghệ An.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI