Lâm Đồng: Cháy nhà dân, 2 trẻ em thương vong

16/06/2013 - 18:07

PNO - Theo Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng, đêm 15/6 tại xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng đã xảy ra một vụ cháy nhà dân. Vụ cháy tuy nhỏ nhưng để lại hậu quả thương tâm khi một bé trai 9 tuổi bị chết và bé...

 Ông Võ Văn Tỉnh, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân huyện Đức Trọng, cho biết vụ cháy xảy ra vào khoảng 22 giờ 30 đêm 15/6, tại nhà ông K’Brá ở thôn Ninh Thiện, xã Ninh Gia.

Vào thời điểm trên, ông K’Brá phát hiện có lửa bốc lên ở trần nhà gỗ nên hô hoán cầu cứu. Người dân trong thôn nghe thấy đã đến hỗ trợ dập lửa, đồng thời báo cho chính quyền xã để gọi lực lượng cứu hỏa của tỉnh từ Đà Lạt (cách hiện trường vụ cháy trên 50km) đến giúp.

Do nhà làm bằng gỗ nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ căn nhà, khiến việc dập lửa của người dân hết sức khó khăn. Khi đó hai cháu bé con ông K’Brá là cháu gái Ka Ha Sa Ly (11 tuổi) và cháu trai K’Ha Lý Hải (9 tuổi) vẫn trốn trong nhà. Đến khi người dân xông được vào nhà đưa hai cháu ra thì cháu Lý Hải đã tử vong, còn cháu Sa Ly bị bỏng nặng phải đưa đi cấp cứu.

Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, lãnh đạo huyện Đức Trọng đã đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình bị nạn 10 triệu đồng. Xã Ninh Gia cũng hỗ trợ 5 triệu đồng và các nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình ông K’Brá.

Theo Hoàng Liên Sơn (TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI