Cháy nhà, gia đình 4 người tử vong: Công an xác định do người chồng phóng hỏa

12/12/2019 - 12:03

PNO - Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng xác định nguyên nhân dẫn đến vụ cháy làm 4 người trong 1 gia đình tử vong là do người chồng phóng hỏa.

Sáng 12/12, đại tá Đào Ngọc Cần, Phó giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết các đơn vị nghiệp vụ đã xác định được nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy khiến 4 người trong một gia đình tại TT.Đạ Tẻh (huyện Đạ Tẻh) tử vong.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy căn phòng ngủ rộng 9m2 bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Tại hiện trường lực lượng chức năng thu được 1 can nhựa cháy dở, 1 hộp quẹt gas, một ít đồ vật bị cháy có mùi hôi của dầu hỏa. Kết quả khám nghiệm tử thi phát hiện trong khí quản các nạn nhân có dị vật và dịch màu đen.

Chay nha, gia dinh 4 nguoi tu vong: Cong an xac dinh do nguoi chong phong hoa
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: TN

Từ các tài liệu, chứng cứ ban đầu thu thập được, cơ quan chức năng xác định, anh K’Nhân (22 tuổi, ngụ tại TT.Đạ Tẻh, H.Đạ Tẻh) là người đã gây ra vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng trên. Anh K’Nhân tự khoá cửa, tưới dầu hỏa lên người mình và lên giường ngủ rồi đốt khiến cả nhà tử vong.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy trùng khớp với trình bày của một số nhân chứng sống gần hiện trường xảy ra vụ cháy. Trước khi xảy ra vụ cháy, nhiều người thấy anh K’Nhân đi uống rượu về và xảy ra to tiếng với vợ.

Chay nha, gia dinh 4 nguoi tu vong: Cong an xac dinh do nguoi chong phong hoa
Hàng xóm lo hậu sự cho gia đình nạn nhân. Ảnh: TN

Đến gần 20g ngày 10/12, nghe tiếng kêu cứu từ nhà anh K’Nhân, hàng xóm chạy đến thì phát hiện lửa bốc cháy dữ dội từ phòng ngủ nhưng cửa khóa từ bên trong. Nhận được tin báo lực lượng PCCC đã tiếp cận hiện trường khống chế đám cháy, phá cửa đưa các nạn nhân ra ngoài.

Sự việc đã khiến cháu Ka Mộc Trà (2 tuổi) tử vong trước khi đến bệnh viện; anh K’Nhân cùng vợ và đứa con thứ 3 tháng tuổi tử vong khi được chuyển lên Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu.

T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI