Cháu bóp cổ bà cô đến chết rồi phá két sắt tạo hiện trường vụ trộm

24/10/2017 - 21:38

PNO - Sau khi ghì đè vào cổ khiến người đàn bà 62 tuổi mà mình gọi bằng cô tử vong tại chỗ, Huệ mang chiếc xà beng vào phá chiếc két sắt trong nhà để đánh lạc hướng cảnh sát.

Ngày 24/10, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Hồ Thị Huệ (26 tuổi, trú phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) về tội "Giết người". Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Hương (62 tuổi, trú khối Tân Tiến, phường Quỳnh Thiện).

Theo cáo trạng, khoảng 6h ngày 5/1/2016, Huệ đến nhà bà Hương để trả nợ. Thấy cửa không khóa nên Huệ mở cửa bước vào trong rồi gọi nhưng không thấy ai trả lời. Vào nhà thấy cửa phòng ngủ của bà Hương đang hé mở, Huệ vừa bước chân vào thì bất ngờ bị bà Hương dùng chăn trùm lên đầu rồi đánh và hô lớn “ông là ai, ông là ai”. Vừa vật lộn với bà Hương, Huệ vừa hô “cháu, cháu”.

Chau bop co ba co den chet roi pha ket sat tao hien truong vu trom
Hồ Thị Huệ tại phiên tòa.

Khi ngồi lên được trên người bà Hương, Huệ cầm chăm trùm lên đầu rồi dùng hai tay ghì đè xuống mặt và cổ. Đến khi thấy nạn nhân nằm bất tỉnh, Huệ dậy đi ra phía sau nhà lấy cây xà beng vào cạy phá chiếc két sắt nhằm tạo hiện trường giả rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Đứng trước vành móng ngựa, Huệ cúi đầu thừa nhận hành vi của mình và cho biết do bị bà Hương đánh bất ngờ, dẫn đến hoảng loạn. Trong quá trình vật lộn, Huệ bị bà Hương cắn vào một ngón tay nên đã kháng cự. Người phụ nữ 2 con này quỳ gối xin lỗi người thân của bà Hương, mong HĐXX giảm án để sớm về chăm sóc cho các con.

Tuy nhiên, phía đại diện người bị hại cho rằng vụ án còn quá nhiều điểm chưa được làm sáng tỏ. Động cơ và nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là gì. Huệ từng vào nhà bà Hương trộm tiền và bị bắt quả tang, nên phía đại diện người bị hại của bà Hương cũng đặt nghi vẫn đây là một vụ án cướp của giết người.

Sau 1 ngày xét xử, HĐXX nhận định còn nhiều vấn đề của vụ án cần phải được làm rõ như cơ chế hình thành vết thương vỡ dập thận của nạn nhân, có hay không đồng phạm... nên trả hồ sơ điều tra lại.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI