Cháu bé bị bỏ rơi bên bát phở được doanh nhân Hải Phòng nhận nuôi

13/06/2016 - 06:33

PNO - Nếu bố mẹ không đến đón về, cháu bé sẽ được nhận làm con nuôi của một doanh nhận đất Cảng.

Ông  Khúc Hữu Thanh Hải - một doanh nhân ở Hải Phòng cho biết, qua báo chí, ông biết thông tin một bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm – Hà Nội, sau đó, cháu bé được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội.

"Nhìn tấm hình trên báo chí tôi cảm thấy rất thương cháu, từ đó tôi đã nảy sinh ý định là muốn xin cháu về nuôi. Tôi tin vợ và các con tôi sẽ đồng tình với ý định nhận cháu bé đó về nuôi. Tôi chưa hiểu về thủ tục nhận con nuôi nhưng tôi sẽ cố gắng hoàn thành nó một cách sớm nhất. Tuy nhiên, tôi vẫn mong bố mẹ cháu hãy nghĩ lại mà đến đón cháu về", ông Hải nói.

Chau be bi bo roi ben bat pho duoc doanh nhan Hai Phong nhan nuoi
Doanh nhân Khúc Hữu Thanh Hải

Trước đó, Thiếu tá Vũ Văn Hải, Trưởng Công an phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm cho biết, khoảng hơn 9h sáng ngày 11/6, một bé trai khoảng 2 tuổi bị cha mẹ bỏ rơi ở quán bún phở sau đó người dân đã đưa lên công an phường trình báo.

Qua kiểm tra, công an phát hiện trong túi cháu bé có một lá thư nhỏ được người thân để lại với nội dung bố bị nghiện đi tù, bản thân mẹ không có khả năng nuôi cháu nên nhờ đưa cháu lên trung tâm bảo trợ cộng với đó là 200 nghìn đồng trong túi cháu. Cháu bé sau đó được đưa lên trung tâm bảo trợ xã hội.

Chau be bi bo roi ben bat pho duoc doanh nhan Hai Phong nhan nuoi
Thông tin về cháu bé được chia sẻ trên FB

Trước đó, trên Facebook H.H. chia sẻ với nội dung: "Khổ thân cậu bé này, bố đèo đến ăn phở ngay chỗ gần nhà mình ở Vọng Hà - Hàm Tử Quan, gọi bát phở ra cho bé ăn. Xong ông bố đi mua cho bé vỉ sữa, đưa sữa xong phóng xe và đi luôn không thấy quay lại.

Thằng bé cứ ngồi hàng phở phải đến 2 tiếng và khóc nhiều quá nên người dân đưa lên phường Chương Dương, khi lên đến phường mọi người mới thấy 1 tờ giấy trong túi của bé, mẹ của bé có ghi: "vì hoàn cảnh không thể nuôi con, mong mọi người giúp đỡ đưa con vào viện bảo trợ...." trong đó cũng ghi đầy đủ họ tên ngày tháng năm sinh của bé…

PHƯƠNG NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI