'Chân nở hoa' như súp lơ, cô gái 9X quyết hiến tạng cho y học

25/06/2017 - 06:00

PNO - Khi biết cơ hội sống tiếp không còn để tiếp tục thực hiện những dự định còn dang dở của mình, Thanh quyết định hiến tạng cho y học để có thể góp phần tạo sự sống cho người cần.

Từ nhiều năm qua, căn bệnh quái ác đã khiến Nguyễn Thị Thanh (25 tuổi, trú tại xã Tân An, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) rơi vào tuyệt vọng. Dù đã được gia đình đưa đi chữa trị ở khắp các bệnh viện lớn nhỏ nhưng dường như căn bệnh ngày một diễn biến phức tạp hơn, từng phần cơ thể bị nhiễm bệnh ngày càng một lan rộng ra.

Nhiều người giật mình khi lần đầu tiên tiếp xúc với em. Hiện tại, cũng vì căn bệnh mà Thanh không thể đi lại được, tất cả mọi sinh hoạt đều nhờ sự chăm sóc của người mẹ già khắc khổ.

'Chan no hoa' nhu sup lo, co gai 9X quyet hien tang cho y hoc
Thanh bị u nhú lan rộng cẳng chân, dẫn đến việc chân nổi thành khối u trong như bông hoa súp lơ. Căn bệnh quái ác này đã khiến Thanh phải ngồi một chỗ.

Nhanh tay chuẩn bị cơm trưa cho con gái của mình, bà Nguyễn Thị Như (mẹ Thanh) cho biết, khi phát hiện những nốt lạ màu đỏ ở đầu ngón tay của Thanh. Mụn cóc nổi ngày càng nhiều, sức khỏe của con gái cùng ngày một giảm rõ rệt thì gia đình mới có ý định đưa Thanh đi khám bệnh.

Tuy nhiên, đúng thời điểm này thì bố của Thanh đột ngột qua đời nên việc khám bệnh đành phải gác lại. Hoàn cảnh gia đình vốn đã kho khăn, nay người đàn ông trụ cột trong gia đình không còn khiến gia đình hai mẹ con bà Như càng bi đát hơn.

“Khi đang định đưa nó đi khám thì bố Thanh lại đột ngột qua đời nên chưa đi được. Sau khi lo xong chuyện thì lại rơi vào khó khăn quá nên tôi cũng không để ý”, bà Như nói như tự trách móc bản thân.

Theo bà Như, mãi đến khi Thanh vào học lớp 11, điều kiện kinh tế đỡ khó khăn hơn thì gia đình mới đưa Thanh đi khám. Tuy nhiên, lúc này bệnh tình Thanh đã nặng và bắt đầu biến chứng rất khó chữa trị.

Các bác sỹ kết luận Thanh bị u nhú lan rộng cẳng chân, dẫn đến việc chân nổi thành khối u trong như bông hoa súp lơ, mà tên khoa học gọi là Human Papilloma Virus - HPV. Hiện tại căn bệnh đã biến chứng rất nặng và lây lan vào máu nên phạm vi phát bệnh càng lan rộng. Đến nay thì ăn xuống bàn chân không thể đi lại được nữa.

'Chan no hoa' nhu sup lo, co gai 9X quyet hien tang cho y hoc
Cô gái 25 tuổi khóc nghẹn khi nhắc đến những dự định tương lai mà mình không thể thực hiện.

Không thể đi lại, mọi sinh hoạt cá nhân của Thanh lại phải phụ thuộc vào người mẹ già. Mỗi lần thời tiết thay đổi, hai mẹ con lại phải trắng đêm với nhau bởi những con đau hành hạ, phần u nhú trên khắp cơ thể Thanh lại sưng, đau nhức.

“Mọi hy vọng, giấc mơ của em coi như đã chấm dứt, nhiều lúc em muốn tìm đến cái chết để giải thoát khỏi những cơn đau đớn, đỡ vất vả cho mẹ. Nhưng mỗi lần như vậy, nghĩ đến cảnh mẹ một mình, tần tảo chăm sóc em bấy lâu em lại không dám”, Thanh buồn bã nói.

Cô gái 25 tuổi này cho biết sau nhiều lần tìm hiểu thông tin trên mạng, Thanh quyết định sẽ hiến tặng một phần thân thể mình cho y học để một ai đó được may mắn sống tiếp.

'Chan no hoa' nhu sup lo, co gai 9X quyet hien tang cho y hoc
Bà Như buồn bã, lo lắng cho cô con gái duy nhất của mình.

“Những ngày nằm ở bệnh viện, được gặp gỡ, trò chuyện cùng các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn cần người hiến tạng để tiếp tục sự sống, em mới quyết định sẽ cho đi một phần cơ thể của mình để một ai đó được tiếp tục sống”, Thanh chia sẻ.

Ông Cao Tiến Thìn, Chủ tịch UBND xã Tân An cho biết, Thanh lại bị bệnh tật từ nhỏ và hiện đang chuyển biến theo chiều hướng xấu, không thể di chuyển được, phải phụ thuộc vào người thân nên rất cần sự quan tâm, chia sẻ.

Chính quyền địa phương cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Thanh thực hiện ý nguyện hiến tạng cho y học bởi đây là hành động nhân đạo và hết sức ý nghĩa.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI