Cha mẹ Nguyễn Thái Luyện liên quan vụ Alibaba lừa đảo chiếm đoạt tài sản

30/09/2019 - 14:23

PNO - Trong số hàng chục cá nhân có liên quan đến vụ Alibaba lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lực lượng chức năng xác định, có cha mẹ ruột của Nguyễn Thái Luyện.

Ngày 30/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã bổ sung danh sách 16 người có liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba, trong đó có cả cha mẹ ruột của Nguyễn Thái Luyện và một số tổng giám đốc, giám đốc các chi nhánh của công ty này. 

Ngoài việc phong tỏa tài sản, cơ quan điều tra cũng khẩn trương truy nguồn gốc nhà cửa, đất đai, xe cộ… của những người liên quan trong vụ án trên. 

Cha me Nguyen Thai Luyen lien quan vu Alibaba lua dao chiem doat tai san
Cả 3 anh em Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh và Nguyễn Thái Lực (từ trái sang) đều đã bị bắt

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với em trai Nguyễn Thái Luyện là Nguyễn Thái Lĩnh - 30 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Alibaba, thường trú tại tỉnh Gia Lai, tạm trú tại quận Thủ Đức, TP.HCM  - về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Tối 26/9, Công an TP.HCM đã thi hành lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thái Lực - 20 tuổi, em trai Nguyễn Thái Luyện.

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh và đồng bọn đã thành lập Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam.

Dù chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… nhưng anh em Luyện đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Thiên Vương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI