Cây thông làm từ 6.000 chiếc nồi đất được công nhận kỷ lục Việt Nam

23/12/2017 - 09:10

PNO - Cây thông “độc nhất vô nhị” được làm từ 6.000 chiếc nồi đất của người dân làng nghề truyền thống ở Nghệ An vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục cây thông Noel ghép bằng nồi đất lớn nhất Việt Nam.

Ngày 22/12, ông Hoàng Thái Tuấn Anh, Trưởng Văn phòng đại diện Phát triển kỷ lục miền Bắc cho biết, sau quá trình thẩm định độc lập, khách quan, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xét thấy đủ cơ sở để xác lập Kỷ lục cây thông Noel tại giáo xứ Lưu Mỹ (xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) là cây thông ghép bằng nồi đất lớn nhất Việt Nam.

Cay thong lam tu 6.000 chiec noi dat duoc cong nhan ky luc Viet Nam
Cây thông cao 25m được người dân làng nghề dựng từ hơn 6.000 chiếc nồi đất.

“Dự kiến chúng tôi sẽ trao chứng nhận Kỷ lục Việt Nam cho Cây thông Noel ghép bằng nồi đất lớn nhất Việt Nam đến với bà con và nhân dân địa phương vào ngày 24/12 tới”, ông Tuấn Anh cho biết.

Đến sáng cùng ngày (22/12), sau hơn nửa tháng làm việc, cây thông “độc nhất vô nhị” của người dân làng nghề truyền thống tại huyện Đô Lương đã được hoàn tất để chuẩn bị cho dịp lễ Giáng Sinh sắp tới.

Cay thong lam tu 6.000 chiec noi dat duoc cong nhan ky luc Viet Nam
Cây thông "độc nhất vô nhị" được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận là cây thông ghép bằng nồi đất lớn nhất Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Ái, Chủ tịch hội đồng giáo xứ Lưu Mỹ cho biết, cây thông cao 25m; đường kinh ở chân rộng 8m, xe cộ có thể lưu thông qua lại ở phía dưới. Kinh phí để hoàn thành cây thông này hết khoảng 150 triệu đồng, chưa kể tiền nồi đất do người dân cúng và tiền nhân công.

Cay thong lam tu 6.000 chiec noi dat duoc cong nhan ky luc Viet Nam
Gần 1.000 chiếc bóng đèn màu được lắp đặt tạo thêm điểm nhấn cho cây thông vào ban đêm.

“Ngoài phục vụ cho dịp lễ Giáng Sinh, cây thông này còn mang ý nghĩa rất quan trọng là để quảng bá cho sản phầm nồi đất có từ lâu đời của người dân địa phương. Thông qua hình ảnh này, chúng tôi cũng kỳ vọng nghề làm nồi đất của địa phương sẽ được khởi sắc hơn trong thời gian tới”, ông Ái nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI