Cây mít bị chặt đến sát đất vẫn ra sai quả một cách kỳ lạ

29/05/2017 - 09:32

PNO - Dù bị chặt sát tận mặt đất từ hơn 1 năm trước, nhưng một cây mít ở Nghệ An vẫn ra hàng chục trái khiến người dân địa phương tò mò.

Nhiều ngày qua, nghe tin bà Nguyễn Thị Thủy (trú ở xóm 3, xã Thanh Chi, huyện Thanh, Nghệ An) sở hữu cây mít vẫn ra bội trái dù đã bị chặt, rất đông người dân đã tò mò đến xem, ai cũng thừa nhận đây là việc lần đầu tiên mới thấy.

Cay mit bi chat den sat dat van ra sai qua mot cach ky la
Bị chặt sát đất nhưng cây mít này vẫn ra hàng chục trái.

Theo bà Thủy, cách đây 1 năm, bà thấy cây mít có dấu hiệu lá vàng và rụng nhiều, cành cây khô héo, nghĩ là cây mít sắp chết nên đã chặt bỏ.

"Đây là cây mít mật, được bố chồng tôi trồng cách đây khoảng 20 năm. Lúc trước, cây này rất sai quả, múi mít thơm và ngon. Nếu không nghĩ đến chuyện cây mít sắp chết thì tôi chẳng bao giờ chặt nó đâu", bà Thủy nói.

Cay mit bi chat den sat dat van ra sai qua mot cach ky la
Cây mít ra trái một cách kỳ lạ thu hút nhiều người dân địa phương tới xem.

Sau khi chặt, gốc mít chỉ cao khoảng 30cm, đường kính khoảng 20cm và dần khô héo. Nhưng một thời gian sau, gốc mít bắt đầu mọc những ngọn cây non. Thực ra việc mọc cây non thì bình thường, nhưng sau đó gốc mít này bắt đầu có hàng chục quả nhỏ và dần dần to lên. Điều kỳ lạ là những trái mít vẫn ngon và ngọt bình thường.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI