Cầu Long Kiển đổ sập vì xe quá tải gấp 5 lần cho phép vẫn cố tình chạy qua

20/01/2018 - 10:21

PNO - Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường cho biết, cầu Long Kiển có tải trọng chỉ 3,5 tấn nhưng tài xế Nguyễn Thanh Lâm điều khiển xe tải 15 tấn vẫn cố tình chạy qua khiến cây cầu gãy một nhịp

   

Sáng 20/1, trao đổi với phóng viên, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết ngay sau khi vụ sập cầu Long Kiển xảy ra, ông cùng các lực lượng chức năng liên quan đã nhanh chóng chóng có mặt tại hiện trường để đánh giá thiệt hại và lên phương án khắc phục.

Cau Long Kien do sap vi xe qua tai gap 5 lan cho phep van co tinh chay qua
Nhịp cầu Long Kiển đổ sập vì xe quá trọng tải gấp 5 lần cố tình lưu thông qua

Theo ông Cường, vụ việc rất may không gây thiệt hại về người, toàn bộ cây cầu đã được phong tỏa, cấm lưu thông để đảm bảo an toàn cho người dân. Xác định ban đầu, nguyên nhân vụ việc do tải trọng cho phép của cây cầu này chỉ là 3,5 tấn nhưng xe tải có tải trọng 15 tấn do tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi ngụ tại Đồng Nai) chở đá xây dựng vẫn cố tình đi qua gây ra vụ việc.

Sau khi cầu sập, tài xế Lầm cùng phụ xe đã thoát ra ngoài và bơi vào bờ còn một người đi xe máy là anh Đinh Hoàng Lực may mắn kịp thoát thân. Lực lượng người nhái cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM được điều động đến hiện trường lặn tìm nhưng không tìm thấy trường hợp nạn nhân nào.

Cau Long Kien do sap vi xe qua tai gap 5 lan cho phep van co tinh chay qua

Theo ông Cường, sau khi cơ quan công an hoàn tất công tác điều tra thì Sở sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành tháo toàn bộ nhịp bị sập để thay mới và hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2018 để phục vụ việc đi lại của người dân. Tạm thời, người dân lưu thông qua khu vực này có thể theo hướng đường Nguyễn Văn Bình trong khi chờ khắc phục sự cố.

Ông Cường cho biết thêm, Sở GTVT đã có kế hoạch xây dựng cầu Long Kiển với tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng, đã được UBND TP phê duyệt và giao cho UBND huyện Nhà Bè tiến hành giải phóng mặt bằng để khởi công trong năm nay.

Cầu Long Kiển cùng với 3 cây cầu khác là Rạch Dơi, Rạch Đĩa, Rạch Tôm là 4 cây cầu sắt trên đường Lê Văn Lương, nối huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An), huyện Nhà Bè vào quận 7 và trung tâm TP.HCM. 

Các cây cầu này được xây dựng cách đây hơn 50 năm, hiện đang rất yếu, tải trọng thấp, mặt cầu nhỏ hẹp khiến người dân không an tâm mỗi khi lưu thông. Những cây cầu này cũng trở thành “nút thắt cổ chai” gây ùn tắc trong những giờ cao điểm hàng ngày.

Nguyên Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI