Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu: Phối hợp đưa 62 học sinh nghèo học tập dài hạn tại TP.HCM

01/08/2017 - 15:52

PNO - CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu đã phối hợp vận động một số trường học tuyển chọn 62 em học sinh là con em của cán bộ hải quân và gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn đưa vào TP.HCM học tập.

Tại lễ kỷ niệm 3 năm thành lập (01/8/2014-01/8/2017) vừa được tổ chức tại TP.HCM, Ban chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu cho biết đến nay, CLB đã vận động được gần 22 tỉ đồng, trao hơn 4.000 suất học bổng trị giá hơn 4 tỉ đồng cho con ngư dân và chiến sĩ hải quân; phối hợp vận động một số trường học tuyển chọn 62 em học sinh là con em của cán bộ chiến sĩ hải quân và gia đình ngư dân các tỉnh miền Trung có hoàn cảnh khó khăn đưa vào TP.HCM học tập từ lớp 6 đến hết lớp 12.

Cau lac bo Vi Hoang Sa - Truong Sa than yeu: Phoi hop dua 62 hoc sinh ngheo hoc tap dai han tai TP.HCM
Bà Trương Mỹ Hoa (giữa) - nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ nhiệm Câu lạc bộ trao quyết định công nhận hội viên cho các tập thể.

Đặc biệt, có hai em con ngư dân huyện đảo Lý Sơn vừa đỗ cao trong kỳ xét tuyển CĐ-ĐH năm 2017 đợt I là em Nguyễn Chí Công đậu vào ĐH Bách khoa, em Đặng Văn Tốt đậu ĐH Y Dược TP.HCM.

Bên cạnh đó, CLB cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình các cán bộ chiến sĩ đã hi sinh tại đảo Gạc Ma và nhà giàn DK1; tặng 12 căn nhà tình nghĩa cho các chiến sĩ hải quân; thăm quân và dân ở đảo Cô Tô, Lý Sơn, đảo Trần…; thăm con các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa bị bệnh hiểm nghèo; tạo điều kiện cho 165 hội viên nòng cốt đi thăm và kiểm tra quân dân đảo Trường Sa.

Tại lễ kỷ niệm 3 năm thành lập, CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu đã trao bảng công nhận các cá nhân và tập thể đăng ký trở thành hội viên CLB. Một số tập thể, cá nhân đã đóng góp ủng hộ Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu với số tiền hơn 4,8 tỷ đồng.

Được biết, sau ba năm thành lập, CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu đã có 69 hội viên tập thể, trên 750 hội viên cá nhân và gần 2.500 hội viên kết nối trên facebook với nhiều hoạt động tích cực và ý nghĩa hướng về biển đảo quê hương.

Từ Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI