‘Cầu BOT ở đường làng’ đổ sập khi vừa ngưng thu phí

31/05/2019 - 16:23

PNO - Cầu Tân Nghĩa vừa bị đổ sập vào 14g chiều nay. Đáng nói, cây cầu này vừa dừng thu phí cách đây ít tháng.

Chiều 31/5, nhiều bạn đọc ở tỉnh Đồng Tháp đã liên hệ với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM để cung cấp thông tin về việc sập cầu Tân Nghĩa.

Đây là cây cầu thu phí gây nhiều bức xúc cho người dân, từng được Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh trong bài Thu phí BOT đến tận xã, người dân đành… đi bộ qua cầu.

‘Cau BOT o duong lang’ do sap khi vua ngung thu phi
Cầu Tân Nghĩa bị đổ sập vào 14g chiều 31/5.

Theo thông tin từ bạn đọc, cầu Tân Nghĩa thuộc xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp bị sập nhịp giữa vào khoảng 14g chiều nay, 31/5.

Lúc sập cầu, một xe tải chở thuốc nam và một xe ba gác đang lưu thông trên cầu từ hướng Tân Nghĩa đi Khu du lịch Gáo Giồng. Có ít nhất 4 người trên xe nhưng rất may, không ai bị thương. 

‘Cau BOT o duong lang’ do sap khi vua ngung thu phi
Vụ sập cầu không gây thiệt hại về người nhưng làm ảnh hưởng việc đi lại của hàng ngàn người dân.

Được biết, cầu Tân Nghĩa bắc qua sông Nguyễn Văn Tiếp nối liền hai xã Phong Mỹ và Tân Nghĩa (huyện Cao Lãnh) được làm theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) do Công ty TNHH BOT Xây dựng Đồng Tháp làm chủ đầu tư, với mức đầu tư khoảng 5 tỷ đồng.

Công trình này được khởi công vào năm 2004 và đưa vào sử dụng từ năm 2005. Đáng nói, cây cầu này chỉ vừa dừng thu phí cách đây vài tháng.

‘Cau BOT o duong lang’ do sap khi vua ngung thu phi
Cầu Tân Nghĩa xuống cấp nhiều năm nhưng dân vẫn gồng mình đóng phí qua cầu.

“Cầu này thu phí hơn chục năm nay, đã xuống cấp nghiêm trọng. Đến khi cầu gần sập rồi, người ta mới dừng thu phí. Bây giờ thì cầu sập” - chị Hạnh, bạn đọc ở xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh nói.

‘Cau BOT o duong lang’ do sap khi vua ngung thu phi
Cầu Tân Nghĩa bắc qua sông Nguyễn Văn Tiếp nối liền hai xã Phong Mỹ và Tân Nghĩa (huyện Cao Lãnh).

Theo người dân, việc sập cầu Tân Nghĩa sẽ làm ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của hàng ngàn dân hai xã Phong Mỹ, Tân Nghĩa và các xã lân cận của huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

‘Cau BOT o duong lang’ do sap khi vua ngung thu phi
Cầu Tân Nghĩa thu phí BOT với nhiều quy định tréo ngoe từng bị Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh.

Trước đó, trong số báo ra ngày 15/2/2017, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đăng bài Thu phí BOT đến tận xã, người dân đành… đi bộ qua cầu, nói về nỗi khốn khổ của hàng ngàn hộ dân hai xã Phong Mỹ, Tân Nghĩa và các xã lân cận của huyện Cao Lãnh khi phải “chịu trận” với nhiều quy định tréo ngoe do đơn vị thu phí cầu Tân Nghĩa đặt ra.

Ban đầu, người dân nhận được thông tin là đơn vị đầu tư sẽ thu phí đến năm 2010 thì ngưng, nhưng thực tế lại kéo dài đến năm 2019.

‘Cau BOT o duong lang’ do sap khi vua ngung thu phi
Mới dừng thu phí vài tháng cầu Tân Nghĩa đã đổ sập.

Đáng nói, từ ngày 1/1/2017, giá vé tháng qua cầu Tân Nghĩa tăng gấp ba lần so với trước. Theo đó, giá vé tháng đối với xe máy trước đây là 20.000 đồng, bị tăng lên 60.000 đồng; xe 5 chỗ ngồi, xe có trọng tải dưới 2 tấn tăng lên 300.000 đồng/tháng khiến đời sống người dân địa phương bức xúc.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI