Giết người tình giấu xác 8 ngày: Cuộc điện thoại thú tội

14/12/2016 - 06:52

PNO - "Qua điện thoại ,em thấy giọng bố như đang mếu và nói với em rằng “Duyên ơi bố giết cô Mai rồi, con có còn thương bố thì về gặp bố lần cuối đi”", con gái Lộc kể lại.

Chuyện tình "rổ rá cạp lại"

Ngày 12/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đang tạm giữ hình sự Trần Văn Lộc (38 tuổi, tên thường gọi là Truyền, ngụ ấp Hòa Quý, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ) để điều tra về hành vi “giết người”.  Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Bé C. (ngụ xã An Bình, 42 tuổi) - người vợ hờ cùng chung sống với đối tượng.

Liên quan đến sự việc, chia sẻ với PV, bà Phạm Thị Bé Em (59 tuổi, mẹ của Lộc) cho biết, bà vô cùng đau lòng trước những gì con trai mình đã gây ra. Nhưng bà cũng sớm biết rằng điều này sẽ xảy ra chỉ là sớm hay muộn.

Người mẹ già chia sẻ, bà có 2 người con trai, Lộc còn có 1 người anh đã lập gia đình. Trái ngược hoàn toàn với người em, anh trai Lộc chịu khó làm ăn, biết lo lắng cho vợ con vì vậy có cuộc sống yên ổn.

Trước đây, Lộc từng có vợ và 2 con gái. Khi đó, Lộc còn chịu khó làm ăn, đi buôn trấu, còn vợ thì đi hái trái thuê. Sau đó, người vợ nảy sinh tình cảm với một người cùng làm rồi bỏ chồng con theo người đàn ông khác.

Giet nguoi tinh giau xac 8 ngay: Cuoc dien thoai thu toi
Lộc tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Vĩnh Long

Lúc này, các con đều còn nhỏ, Lộc đâm ra chán nản, suốt ngày rượu chè bê tha. Bà Bé Em đã phải đi tìm và khuyên con dâu về nhà. Tuy nhiên, khi vợ trở về, Lộc vẫn quyết tâm bỏ, không ngủ chung nên sau đó người phụ nữ này đã bỏ đi đến nay không về.

Sau đó, người mẹ cố tìm và gán ghép cho Lộc một người phụ nữ hiền dịu nhưng cũng không mang lại kết quả. Cho tới cách đây khoảng 4 năm, Lộc gặp và nảy sinh tình cảm với chị C.

Trước đây, chị C. đã có 1 đời chồng và 2 con gái nhưng sau đó chị C. đã bỏ theo một người đàn ông khác. Rồi chuyện tình cũng không có kết quả, chị lại có quan hệ với nhiều người khác.

Khi chị C. chuyển đến ở cùng Lộc thì bị bà Bé Em phản đối, từ đó quan hệ giữa hai người trở nên căng thẳng.

“Tôi thấy Bé C. là người lăng nhăng. Hơn nữa, thằng Lộc cũng chưa ly hôn vợ, con dâu tôi vẫn còn hộ khẩu ở nhà tôi nên tôi không chấp nhận cho Bé C. sống chung trong nhà. Khi bị tôi phản đối, Bé C. lộ bản chất côn đồ", bà Bé Em nhận xét.

Chứng minh điều này, bà kể lại, có lần C. và một người bạn chạy đến nhà đánh vợ chồng bà, khi bị "bố chồng" phản ứng lại thì C. lập tức vu cho ông sàm sỡ mình. Bà đã báo sự việc lên chính quyền và C. bị phạt 700.000 đồng.

“Không biết con trai tôi ăn phải bùa mê thuốc lú gì của con bé đó mà nó si mê không ai có thể can ngăn được. Khi bị chúng tôi phản đối không cho chúng sống với nhau thì chúng nó đưa nhau ra ngoài thuê nhà trọ sinh sống. Thỉnh thoảng thằng Lộc lại về lấy trộm tiền của tôi để đi nuôi con bé đó”, bà Bé Em bức xúc.

Đến khi người chồng già yếu rồi qua đời, bà Bé Em và con gái Lộc vào TP.HCM sinh sống, thi thoảng mới về quê. Lộc còn nghe theo lời nhân tình chặt hết 45 cây nhãn 20 năm tuổi, đang cho ra trái, bán cho người ta làm củi để lấy tiền ăn nhậu.

Theo người dân địa phương, mỗi lần chị C. đến nhà nhân tình đều tổ chức nhậu nhẹt. Không chỉ có hai người nhậu với nhau mà C. còn gọi vài người đàn ông khác nữa tới. Khi giới thiệu Lộc với mọi người, C. cũng chỉ nói anh ta là bạn chứ không giới thiệu là chồng hay nhân tình…Nhiều người còn cho rằng, C. không chỉ có quan hệ tình cảm với một mình Lộc mà còn cặp kè với nhiều người đàn ông khác.

Nhận định thêm, ông N. - Trưởng ấp Bình Lương (xã An Bình, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) cho rằng: "Khi vợ chồng ở với nhau chị C. cũng chịu khó làm ăn nhưng từ khi bỏ nhau, chị C. quan hệ giao lưu với nhiều người nhưng chưa cùng với người địa phương bao giờ".

Theo nhận xét của vị trưởng ấp, chị C. là người giao tiếp khá, uống rượu được, hình thức bên ngoài cũng ưa nhìn nên được nhiều người để ý.

Ông cũng cho biết, trước đó ông cũng có được nghe người nhà của nạn nhân kể về việc chính hôm xảy ra sự việc nạn nhân đang say rượu nên mới dễ dàng bị người tình dìm chết như vậy.

"Chị C. là người to cao, khỏe mạnh nếu không say thì hai người có đánh nhau thì cũng không dễ dàng bị lôi ra ngoài dìm xuống nước để chết ngạt như vậy", vị trưởng ấp nói.

Bà Bảy - một người hàng xóm cho biết, mỗi lần nhậu say C. và Lộc thường hay cãi nhau, thậm chí là đánh nhau. Có lần C. còn cầm dao chém "chồng hờ" phải khâu mấy mũi trên đầu nhưng không hiểu vì sao Lộc không bỏ được người đàn bà này, thậm chí còn van xin để vợ nguôi giận.

Theo bà Bảy, tối 1/12, hôm xảy ra sự việc, hai người tổ chức tiệc nhậu và tiếp tục xảy ra cự cãi. Sau đó thì mọi người thấy căn nhà này đóng kín cửa, không thấy bóng dáng của C. đâu nữa.

Điều này khiến mọi người lấy làm lạ, vì bình thường không có bà Bé Em ở nhà là C. và Lộc lại tổ chức nhậu nhẹt ầm xóm.

"Đến chiều 7/12 thì tôi thấy Lộc trở về. Tuy nhiên, nó không vào nhà mà cứ ngồi ở bờ sông trước nhà với vẻ mặt rất buồn rầu. Thấy vậy, tôi ra hỏi nó có chuyện gì thì nó không nói lý do mà chỉ bảo “cháu khổ lắm bác ạ”. Tôi hỏi nó đã ăn uống gì chưa tôi lấy cơm cho ăn thì nó lại bảo “cháu không có tâm trạng gì để ăn uống nữa”… Sau đó thì nó lại đi nên tôi cũng không quan tâm nữa”, bà Bảy kể.

Ngày 9/12, bà Bé Em có quay về quê lấy một số giấy tờ lên làm tạm trú tại TP.HCM. Nhưng khi về thấy căn nhà khóa cửa, bà đi tìm Lộc về thì thấy con trai say mèm, cũng không chịu về mở cửa nên bà lại bắt xe đi luôn.

Cuộc điện thoại thú tội với con gái

Chia sẻ với PV, em Trần Thị Mỹ Duyên (con gái lớn của Lộc) cho biết: “Chiều tối 9/12, em nhận được điện thoại của bố, lúc đó em cũng hơi bất ngờ vì lâu rồi bố không gọi điện cho em. Qua điện thoại ,em thấy giọng bố như đang mếu và nói với em rằng “Duyên ơi bố giết cô Mai rồi, con có còn thương bố thì về gặp bố lần cuối đi”. Nghe vậy, em hốt hoảng gọi điện thoại bảo bà nội quay trở về đồng thời chị em em cũng thu xếp về luôn”.

Nhận được điện thoại của cháu gái, bà Bé Em vội vã xuống bắt xe quay trở lại nhà. Do không có chìa khỏa để mở cửa nên bà Bé Em đành ra phía cửa sổ ở trái nhà. Bà Bé Em cố cạnh tấm tôn nơi cửa sổ bị hỏng ra thì ngửi thấy mùi hôi thối bốc ra từ trong nhà. Biết rằng đúng là con trai giết người giấu xác trong nhà nên bà Bé Em liền gọi điện thông báo cho chính quyền địa phương.

Trong căn buồng của căn nhà này, cơ quan chức năng phát hiện một thi thể người phụ nữ đang trong tình trạng phân hủy, được đậy bằng chiếc bao ni lông và chiếc chăn mỏng ở trên giường.

Về phía gia đình nạn nhân, do mọi người đều giận người đàn bà này vì sống quá buông thả, không quan tâm tới chồng con nên việc chị này mất tích gần chục ngày trời cũng không ai quan tâm. Chỉ có người con rể của nạn nhân và con gái có gọi điện, tìm kiếm nhưng không thấy.

Được biết, gia đình đã bàn bạc và thống nhất đưa thi thể Bé C. đi hỏa táng rồi mang tro cốt gửi lên chùa.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI