Cặp vợ chồng nghèo đổi đời nhờ chiếc bình nằm sâu dưới lòng đất

02/12/2018 - 12:16

PNO - Vô tình đào được chiếc bình cổ nằm sâu dưới lòng đất lúc đi làm rẫy, cặp vợ chồng nghèo ở xã miền núi Nghệ An may mắn được khách mua lại với giá 400 triệu đồng.

Đó là trường hợp của vợ chồng ông Ngân Văn Xuân (57 tuổi, trú bản Bon, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An). Câu chuyện đổi đời trong chốc lát của cặp vợ chồng nghèo này thu hút sự quan tâm, chúc mừng của người dân địa phương suốt nhiều ngày qua.

Theo ông Xuân, bốn ngày trước, khi lên rẫy trồng keo của gia đình ở gần nhà để làm cỏ, hai vợ chồng ông bất ngờ khi thấy một vật lạ nằm sâu dưới lòng đất. Cẩn thận bới đất sâu hơn nửa mét, vợ chồng ông mang lên được một chiếc bình gốm có nhiều hoa văn đẹp mắt.

Cap vo chong ngheo doi doi nho chiec binh nam sau duoi long dat
Chiếc bình được mang rửa sạch hết lớp bùn đất sau khi đào từ dưới lòng đất lên.

Sau khi đưa về nhà đem rửa sạch hết lớp bùn đất bám bên ngoài, nhiều người dân địa phương kéo nhau tới xem và cho rằng đây là bình cổ. Nhiều người lập tức chụp ảnh, quay video tung lên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người.

“Tôi cũng không biết bình này là bình cổ hay gì mà sau khi họ đăng lên mạng, rất nhiều người đã về xem bình rồi trả giá hỏi mua”, ông Xuân nói và cho biết một ngày sau khi chiếc bình được phát hiện, ông đã quyết định bán cho một người ở thị xã Thái Hòa (Nghệ An) với giá 400 triệu đồng.

Ông Võ Khánh Toàn, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong cho biết, chính quyền địa phương này cũng chỉ mới biết thông tin trên từ mạng xã hội chứ chưa nghe gia chủ báo lại.

Cap vo chong ngheo doi doi nho chiec binh nam sau duoi long dat
Sau khi được nhiều người tìm đến trả giá hỏi mua, ông Xuân đã quyết định bán chiếc bình với giá 400 triệu đồng.

“Ông Xuân thuộc hộ nghèo của xã, hoàn cảnh rất khó khăn. Sau khi đào được, ông Xuân đã bán ngay chiếc bình này nên xã cũng không nắm được thông tin. Từ trước đến nay, việc người dân địa phương đào được đồ cổ thì chưa có nhưng việc người dân đào được các đồ dùng ngày xưa của cha ông như tiền xu, xong nồi… được chôn dưới đất thì cũng đã khá nhiều”, ông Toàn nói.

Theo ông Xuân, sau khi nhận đươc số tiền bán chiếc bình trên, ông đã sử dụng phần lớn để trả các khoản nợ vừa vay để sửa lại căn nhà dột nát trước đó của mình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI